Hai thái cực tình yêu đối lập của anh em Hoài An, Võ Hoài Phúc

02/04/2022 - 06:50

PNO - Sau khoảng thời gian khá lâu, hai nhạc sĩ mới giới thiệu sáng tác mới. Họ chọn kể câu chuyện tình yêu ở hai trạng thái đối lập.

Hoài An và Võ Hoài Phúc là hai nhạc sĩ gắn liền với âm nhạc của thế hệ 8X, 9X đời đầu. Hẳn khán giả vẫn chưa quên Tình thơ, Tình khúc vàng, Nếu phôi pha ngày mai của Hoài An hay Hoang mang, Khi cô đơn em nhớ ai… của Võ Hoài Phúc. Những năm sau này, nhạc sĩ Võ Hoài An chuyên tâm cho mảng âm nhạc thiếu nhi trong khi em trai anh dấn thân sâu vào khâu sản xuất, quản lý.

Nhạc sĩ Hoài An (trái) và em trai - nhạc sĩ Võ Hoài Phúc
Nhạc sĩ Hoài An (trái) và em trai - nhạc sĩ Võ Hoài Phúc

Trên sân khấu The Only, hai nhạc sĩ giới thiệu hai sáng tác mới về tình yêu. Dĩ nhiên, ở tuổi này và vị trí hiện tại, họ không còn áp lực như tuổi đôi mươi khi giới thiệu sản phẩm nữa. Thay vào đó, hai nhạc sĩ muốn nhìn thấy âm nhạc của họ được ca sĩ trẻ khai thác ra sao. Đó cũng là điều thú vị từ chương trình này, bởi lẽ nhạc sĩ sẽ không cố định bài hát vào một phong cách nào đó, mà sẽ cho ca sĩ, ban nhạc tự do sáng tạo bản phối.

Ca khúc mới của nhạc sĩ Hoài An mang tên Hôn, phổ thơ của Lâm Xuân Thi. Ca khúc nói về những dư vị ngọt ngào trong tình yêu, mong cầu hạnh phúc bắt nguồn từ hình ảnh những nụ hôn. Âm nhạc của Hoài An trước nay mang phong thái nhẹ nhàng, như lời tự sự nhưng Hôn lại chất chứa nhiều hơn những cảm xúc nóng bỏng của một tình yêu say đắm, mãnh liệt.

Nhạc sĩ Hoài An nói về ca khúc mới: “Trước nay, tôi ít phổ nhạc cho thơ. Vì thế, Hôn là ca khúc khá đặc biệt. Lần đầu tiên đọc bài thơ này tôi có cảm giác giống như “phát minh” một điều gì đó ghê gớm trong đầu (cười). Lời bài thơ vốn đã là lời cho bài hát sẵn rồi, như một cơ duyên. Tôi hình dung có ít nhất bốn cách để hình thành nên bốn ca khúc khác nhau từ chất thơ này. Tôi tạo ra không gian sáng rất rộng, ca sĩ sẽ phiêu theo giai điệu của bài hát dễ dàng”.

Trong các bản phối, anh ưng ý nhất sự thể hiện của Huyền Cadie và và JPK team với cách phối pop ballad kết hợp âm nhạc điện tử ở phần giữa. Anh cho rằng thị trường có quá nhiều nhạc ballad thì phong cách này giúp khán giả đỡ “ngán”.

Ca sĩ Huyền Cadie được khen khi thể hiện sáng tác mới của Hoài An
Ca sĩ Huyền Cadie được khen khi thể hiện sáng tác mới của Hoài An

* Hôn - Huyền Cadie, JPK Team:

 

Ca khúc Bao giờ có yêu nhau vẫn giữ nguyên chất của Võ Hoài Phúc, thể hiện nỗi buồn trong tình yêu sâu thẳm, nhưng không bi lụy. Anh chia sẻ: “Tôi sáng tác ca khúc này trong dòng cảm xúc đến bất chợt, sau khi xem một bộ phim. Hai nhân vật chính vẫn mãi rượt đuổi, vẫn mãi tìm kiếm nhau trong tình yêu. Phân cảnh dằn xé nội tâm của nhân vật nữ khiến tôi đồng cảm, thấy thương nhiều nên quyết định đặt bút sáng tác ngay”.

Với nhạc sĩ Võ Hoài Phúc, tình yêu là bản giao hưởng của nhiều cảm xúc, có lúc nhẹ nhàng, lúc mãnh liệt, lúc say đắm nhưng cũng có khi ngậm ngùi, xót xa. Có rất nhiều sắc thái của tình yêu, tưởng là đối lập nhưng chỉ là hai mặt của một vấn đề. Anh thường có xu hướng chọn những nỗi buồn để "khắc họa" vào trong âm nhạc.

Không giống anh trai, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc không tìm được tiết mục hoàn chỉnh theo sự kỳ vọng. Bản phối theo phong cách Latin của Dương Nguyễn và 102 Band hoàn chỉnh về âm nhạc, kỹ thuật, giọng hát nhưng theo anh chưa đúng với "hồn" ca khúc.

Anh thích giọng hát tình cảm của Viễn Trinh nhưng bản phối của Super Team lại quá tham, bao gồm cả ballad, pop, rock, nhạc Latin nên không có màu sắc rõ rệt. Anh ưng ý bản phối rock của Kỳ Tích Team nhưng giọng hát của ca sĩ Trang Blue ở một số điểm chưa tròn về kỹ thuật, tình cảm.

Ca sĩ Trang Blue thể hiện ca khúc mới của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc
Ca sĩ Trang Blue thể hiện ca khúc mới của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc

* Bao giờ có yêu nhau - Trang Blue, Kỳ Tích Team:

 

 Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI