Hải Phòng bỏ quy định xuất trình xác nhận của địa phương khi ra vào thành phố

07/02/2021 - 10:22

PNO - Ngày 7/2, UBND TP Hải Phòng đã ban hành thông báo điều chỉnh một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo thông báo mới, để phù hợp với tình hình thực tế, UBND TP Hải Phòng điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong công tác phòng dịch.

Cụ thể, người dân ra vào thành phố không phải xuất trình xác nhận của UBND cấp xã nhưng phải thực hiện khai báo y tế tại các chốt kiểm soát ra, vào thành phố (trong đó nêu rõ lý do, lịch trình ra, vào thành phố); khai báo y tế tại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố.

Công dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung khai báo và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Công dân vào Hải Phòng phải khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh.
Công dân vào Hải Phòng phải khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Trước đó, vào chiều 5/2, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã làm việc với các địa phương giáp ranh tỉnh Hải Dương về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp này, ông Tùng yêu cầu, kể từ 12g ngày 6/2, công dân ra khỏi thành phố phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã, phường tại nơi cư trú về lý do, lịch trình và khi trở lại phải xin xác nhận của nơi đến. Trường hợp quay trở lại mà đi qua các vùng có dịch thì phải cách ly y tế tập trung theo quy định và phải chịu các chi phí thực hiện cách ly.

Những người về địa phương sau 12g ngày 6/2 nếu không có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đi; người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các vùng có dịch tại các tỉnh, thành phố khác trên địa bàn sẽ phải cách ly tập trung. Các trường hợp cố tình không đi cách ly y tế tập trung sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI