Hai nữ sinh bị sốc nặng, định tự tử vì tin đồn 'cưỡng hiếp' nam thanh niên đến chết

10/07/2017 - 14:18

PNO - Bị các trang mạng xuyên tạc thông tin hiếp dâm đến chết một thanh niên, 2 nữ sinh rơi vào hoảng loạn, từng định tự tử vì không chịu nổi áp lực khủng khiếp từ mạng xã hội.

Ngày 10/7, trên một số trang mạng xã hội vẫn đăng tải thông tin về 2 cô gái bị Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) bắt giữ vì hiếp dâm đến chết một nam thanh niên.

Suýt tìm đến cái chết vì tin đồn

Theo đó, một tài khoản có tên "Tin Nhanh" trên Youtube.com đăng tải video có hình ảnh 2 cô gái với dòng tít “Tin sốc chưa từng có: 2 nữ sinh trường Nguyễn Văn Trỗi hiếp dâm tử vong thanh niên SN 1992”. Phần nội dung là hình ảnh 2 nữ sinh được để trong suốt khoảng thời lượng hơn một phút với phần phát thanh diễn giải sự việc.

Hai nu sinh bi soc nang, dinh tu tu vi tin don 'cuong hiep' nam thanh nien den chet
Hình ảnh 2 nữ sinh bị các trang mạng xuyên tạc hiếp dâm chết nam thanh niên

Clip còn dẫn nguồn Công an huyện Tánh Linh đã bắt giữ Nguyễn Thị T.H. và Nguyễn Thị T.H. cùng ngụ xã Măng tố, huyện Tánh Linh về hành vi "Hiếp dâm" tử vong thanh niên Phan Minh Vũ S (25 tuổi ngụ xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận). Tương tự, các trang mạng có tên Phunuthoidai.org, 4teen.vn, tinnong.webtinnhanh.com… cũng đăng thông tin và hình ảnh 2 nữ sinh với các dòng tít gây sốc tương tự.

Trưa 10/7, phóng viên đã có cuộc gặp gỡ với chị P.N (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) – là người trong hình ảnh của bản tin. P.N. cho biết cô từng sống ở huyện Tánh Linh (Bình Thuận) và học chung cấp 3 với T.H. Hiện tại, cô đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Đồng Nai trong khi T.H. học cao đẳng ở TP.HCM.

Tháng trước, 2 người gặp nhau ở quán nhậu tại phường Tân Biên (TP Biên Hòa) và chụp ảnh chung sau đó đăng lên trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, vào sáng 9/7 thì hình ảnh kỷ niệm của 2 người xuất hiện trên mạng xã hội với thông tin bị công an bắt giữ vì hiếp dâm làm chết người.

“Tên em không giống như trong tin nhưng tên bạn em thì giống. Khoảng 9-10h sáng hôm qua, bạn em gọi nói thì em mới biết. Giờ em lên Facebook đọc thông tin lúc nào thì chảy nước mắt lúc đó. Có người không quen biết nhắn tin đến hỏi ‘đểu’ rằng em chơi "đá" hay sao làm vậy”, P.N. nói.

Hai nu sinh bi soc nang, dinh tu tu vi tin don 'cuong hiep' nam thanh nien den chet
Tài khoản Tin Nhanh trên Youtube.com dẫn thông tin bịa đặt

N. cho biết cô rất hoang mang và tâm lý bị tổn thương nghiêm trọng. Dù biết đó là thông tin bịa đặt nhưng N. không dám ra đường, không dám đến trường học vì sợ bị xoi mói. Nữ sinh cho biết: “Bạn em có ý định tự tử vì quá sốc”.

“Khi thông tin bị đăng lên mạng, bố mẹ em ở xa biết nên gọi điện la mắng và nói không được quen biết nhiều. Sau thấy em khóc quá và biết em đang thi nên bố mẹ không la mắng mà khuyên nhủ em vượt qua sự việc”, P.N. chia sẻ.

Trong khi đó, nữ sinh T.H. ở Bình Thuận cũng rơi vào tâm lý hoảng loạn trong giai đoạn đang đi thi. Trưa cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, T.H. nói cô vô cùng phẫn nộ trước việc bị đưa ra làm tin đồn.

Giọng như muốn khóc, H. nói: “Em rất tức vì thông tin không đúng sự thật. Em không liên quan nhưng những người trên Facebook không hiểu được, không biết đâu là thông tin thật nhưng cứ chia sẻ và bình luận. Thông tin trên Facebook lan truyền rất nhanh và em không biết người đăng tải dùng vào mục đích gì”.

Sẽ trình báo công an

Liên quan vụ việc, Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) xác nhận cơ quan không thụ lý vụ án nào như thông tin trên mạng và cho biết thông tin lan truyền về vụ hiếp chết thanh niên hoàn toàn sai sự thật.

Trong khi đó, để minh oan và lấy lại thanh danh, chị T.H. cho biết sẽ trình báo vụ việc với công an địa phương để cơ quan chức năng điều tra, truy tìm người tạo tin đồn. “Em rất hoang mang và rất muốn tìm ra ai là người đã đăng tin để bắt họ đính chính”, H. cho biết.

Người thân của nữ sinh P.N. cho biết P.N. là cô gái hiền lành, học giỏi. Việc trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn P.N. hiếp dâm làm nữ sinh hoảng loạn tâm lý, tác động tiêu cực đến đời sống và học tập.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI