Hai nghệ sĩ bị cáo buộc “cưỡng hiếp” ở Tây Ban Nha đã có luật sư

05/07/2022 - 11:00

PNO - Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, hai nghệ sĩ bị cáo buộc “cưỡng hiếp” ở Tây Ban Nha đã có luật sư cho mình.

 

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, hai nghệ sỹ bị cáo buộc “cưỡng hiếp” ở Tây Ban Nha đã có luật sư cho mình.
Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết hai nghệ sĩ bị cáo buộc “cưỡng hiếp” ở Tây Ban Nha đã có luật sư cho mình

Sáng 5/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, công bố năm luật vừa được Quốc hội khóa XV thông qua.

Tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh xảy ra tại Tây Ban Nha.

Trả lời báo chí, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho hay vụ việc này hiện đang ở mức "nghi vấn".

Tính đến sáng Chủ nhật (3/7), cả hai vẫn đang tại ngoại, đã có luật sư để xử lý các vấn đề liên quan đến pháp lý. Phía Đại sứ quán Việt Nam cũng cử người tới hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi theo quy định.

Liên quan đến thông tin hai nghệ sĩ đi nước ngoài mà không xin phép, báo chí đặt câu hỏi về công tác quản lý cũng như xử lý vi phạm đối với cán bộ công chức, viên chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, ở bất cứ bộ, ngành, cơ quan nào, công chức, viên chức khi đi nước ngoài đều phải xin phép thủ trưởng đơn vị hoặc cơ quan chủ quản. Với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng vậy, các nghệ sĩ không có đặc quyền, đặc lợi hay ngoại lệ gì.

Thứ trưởng nhấn mạnh, dù là nghệ sĩ thì trước tiên vẫn phải có trách nhiệm của công dân, tuân thủ đúng pháp luật của Nhà nước. Người nổi tiếng càng phải giữ gìn hơn.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho hay, Bộ đã quán triệt cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, nghệ sĩ thuộc Bộ quản lý điều đầu tiên là công dân phải tuân thủ pháp luật Việt Nam và đi ra nước ngoài phải tuân thủ pháp luật nước sở tại trong thời gian đi công tác hay được đi nghỉ.

Do đó, tất cả những việc làm trái pháp luật Việt Nam, trái pháp luật các nước sở tại sẽ bị xử lý theo quy định.

"Đối với hai trường hợp kia (Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh - PV), hiện pháp luật nước sở tại là Tây Ban Nha chưa có kết luận nên chúng tôi đang chờ kết luận để xử lý các bước tiếp theo", Thứ trưởng Tạ Quang Đông thông tin.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI