Hai anh em ruột chết cháy trong lúc đốt nương làm rẫy

26/07/2016 - 15:56

PNO - Đang đốt nương làm rẫy, ngọn lửa bùng phát dữ dội, 2 anh em nhà anh Thanh đã không khống chế được ngọn lửa nên đã tử vong do bị ngạt khí.

Ngày 26/7, trao đổi với PV, ông Trương Thanh Thảo - Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi xác nhận, trên địa bàn đã xảy ra 1 vụ chết cháy do đốt nương làm rẫy khiến 2 người thiệt mạng.

Nạn nhân trong vụ việc là 2 anh em ruột gồm anh Nguyễn Ngọc Thanh (45 tuổi) và Nguyễn Ngọc Minh (42 tuổi).

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 25/7. Sau khi khai thác đất rừng dương liễu tại núi Ngang, thuộc thôn Trường Định, xã Tịnh Khê, 2 anh em anh Thanh đã đốt thực bì để phát quang, chuẩn bị cho vụ trồng mới.

Hai anh em ruot chet chay trong luc dot nuong lam ray
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do bất cẩn trong lúc đốt rừng đã làm cho đám cháy lây lan, không kiểm soát được ngọn lửa nên anh Thanh bị ngạt thở, không kịp chạy thoát. Thấy anh trai gặp nạn, anh Minh tìm cách chạy về tìm người ra cứu. Nhưng do quá mệt nên đã kiệt sức, ngã xuống và tử vong ngay sau đó.

Đến tận 15h chiều cùng ngày, một số người đi làm rẫy qua thì phát hiện, mọi người đã khiêng thi thể anh Minh về bàn giao cho gia đình.

Người nhà không thấy anh Thanh đâu liền quay lại tìm thì lúc này mới thấy thi thể anh nằm giữa khu rẫy, đã bị cháy đen.

Do gia đình không kiến nghị nên thi thể đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, gia cảnh nhà 2 nạn nhân đều nghèo khó. Chính quyền các cấp cũng đã đến chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình 2 anh.

Trần Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI