Hà Tĩnh dùng loa xã tuyên truyền dân uống bia Sài Gòn?

17/09/2015 - 10:41

PNO - Người dân một số xã ở tỉnh Hà Tĩnh bất ngờ khi nghe thấy loa phát thanh của xóm phát đi đoạn thông báo tuyên truyền dùng bia Sài Gòn.

Việc này bắt đầu từ tháng 3/2015 tại xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Ông Nguyễn Quốc Sỹ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên xác nhận, việc tuyên truyền trên loa phát thanh của xã dựa trên công văn lãnh đạo huyện gửi tới các ban ngành trên địa bàn ưu tiên dùng bia Sài Gòn để tăng thêm thu nhập cho tỉnh nhà.

Công văn nhà do bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên ký, có nội dung: UBND các xã, thị trấn tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng trên địa bàn vận động khác hàng ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn”.

Ha Tinh dung loa xa tuyen truyen dan uong bia Sai Gon?
Loa phát thanh ở xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên ra rả phát đi những đoạt tuyên truyền người dân dùng bia Sài Gòn khiến mọi người khó chịu.

Ông Phạm Đăng Nhật - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: Thời điểm ra văn bản ông chưa về nhận chức.

Tuy nhiên theo ông, khi người dân sử dụng bia, việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong tỉnh ưu tiên, ủng hộ tiêu thụ bia Sài Gòn với mục đích tăng nguồn thu cho tỉnh cũng có điểm hợp lý và có thể hiểu được.

Chỉ có điều, về phương pháp thực hiện bằng cách sử dụng hệ thống loa phát thanh của các xã để tuyên tuyền như vậy là sai.

Hà Tĩnh gần đây được dư luận chú ý bởi hàng loạt những sự vụ gây sốc trong dư luận ưu tiên tới hàng hóa sản xuất trong tình. Mới đây nhất là thông tin 7 cán bộ Sở GD&ĐT Hà Tỉnh bị yêu cầu viết bản tường trình, kiểm điểm vì đi ăn nhâu không sử dụng bia sản xuất tại tỉnh nhà.

Hay thư mời đóng dấu “hỏa tốc” do Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh ký yêu cầu tất cả cán bộ ban ngành trong tỉnh tham gia đầy đủ, đúng giờ lễ hội bia được tổ chức ở sân vận động.

Không những thế, từ năm 2014 Hà Tĩnh cũng đã có hàng loạt văn bản chỉ đạo cán bộ, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng những sản phẩm có nhà máy sản xuất đóng tại tỉnh Hà Tĩnh. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bức xúc, coi đó là vô lý.

Như Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI