Hà Nội phủ nhận đề xuất học sinh trở lại trường từ tuần sau

19/10/2021 - 15:26

PNO - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phủ nhận thông tin đề xuất học sinh Hà Nội quay lại trường học từ ngày 25/10 như một số tờ báo đăng tải.

Theo đó, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết không có việc đơn vị này đề xuất cho học sinh Hà Nội quay lại trường học từ ngày 25/10 (tức tuần sau). “Trước đó, chúng tôi bàn phương án cho học sinh đi học từ ngày 25/10 nhưng chưa thống nhất và sau đó đã bỏ ngay phương án này trước tình hình mới của Hà Nội”, ông Cương nói.

Học sinh Hà Nội vẫn học trực tuyến, không có chuyện trở lại trường 25/10. Ảnh - Đại Minh
Học sinh Hà Nội vẫn học trực tuyến, không có chuyện trở lại trường 25/10 - Ảnh: Đại Minh

Hiện, Hà Nội vẫn yêu cầu các nhà trường dạy học bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Cùng với đó, các trường phải chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học khi được phép và chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương hoàn thành tiêm vắc xin cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên; có phương án tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vắc xin của cơ quan y tế.

Các nhà trường tiếp tục duy trì phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh.

Thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc hệ thống thông tin liên lạc khác gửi thông tin hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng chống COVID-19.

Cùng với đó là đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian học trực tuyến tại nhà; thực hiện khai báo y tế, thông tin kịp thời những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở; thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

Như vậy, cho tới thời điểm này, Hà Nội vẫn chưa chốt cụ thể phương án học sinh trở lại trường học cũng như phương án tổng thể của ngành giáo dục về việc tiêm vắc xin cho học sinh, mà tiếp tục chỉ đạo các trường học "chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng".

Theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, phải chờ đánh giá mức độ dịch theo các cấp độ rồi mới xây dựng phương án cho học sinh đi học như thế nào. 

Trước đó, trưa 19/10, nhiều báo đưa tin về việc tin Sở GD-ĐT trình UBND TP. Hà Nội 4 phương án để xem xét, phê duyệt cho học sinh một số khối lớp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19 và có phương án cho học sinh quay lại trường từ ngày 25/10.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc