Phụ huynh bốc thăm tranh “vé” cho con vào trường mầm non công lập

27/08/2022 - 12:25

PNO - Để tranh “vé” cho con vào trường mầm non công lập tại phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội), phụ huynh phải bốc thăm "may rủi".

Trong hai ngày 27 và 28/8, khoảng 700 phụ huynh phải bốc thăm để giành suất cho con vào trường Mầm non Hoàng Liệt, vì số đăng ký học ở trường này gấp đôi chỉ tiêu. 

Buổi bốc thăm được tổ chức với quy trình hai vòng. Vòng một là bốc thăm số thứ tự. Sau khi đảm bảo đã tham gia vòng một, phụ huynh sẽ dùng số thứ tự này để lần lượt bốc thăm phiếu tuyển sinh.

Các phiếu hợp lệ là phiếu có đầy đủ xác nhận của trường Mầm non Hoàng Liệt. Phiếu đỗ được ghi "Chúc mừng bé đã trúng tuyển vào trường". 

Nếu phiếu ghi "Rất tiếc bé không trúng tuyển vào trường", phụ huynh phải tìm trường ngoài công lập cho con.

Thùng phiếu sau khi được bốc - Ảnh: Đại Minh
Thùng phiếu sau khi bốc thăm - Ảnh: Đại Minh

Theo ghi nhận, sáng nay, rất đông phụ huynh đã có mặt tại UBND phường Hoàng Liệt từ sớm để sẵn sàng bốc thăm cho con.

Chị Trần Hà Thu (trú tại khu dân cư Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) có cháu 3 tuổi đăng ký vào Trường Mầm non Hoàng Liệt phản đối việc cho con học trường mầm non công lập đúng tuyến mà phải tham gia trò bốc thăm đầy “may rủi”.

Phụ huynh hồi hôp, lo lắng khi bốc thăm giành suất hoc cho con - Ảnh: Đại Minh
Phụ huynh hồi hộp, lo lắng khi bốc thăm giành suất học cho con - Ảnh: Đại Minh

“Lượng hồ sơ trường công tăng thì cơ quan quản lý phải có phương án xây thêm trường lớp để đảm bảo nhu cầu con em chúng tôi được học tập.

Nhà tôi 3 đời sống tại Hoàng Liệt nhưng nay muốn cho con học đúng tuyến thôi mà phải bốc thăm”, chị Thu nói.

May mắn thì tranh được tấm vé cho con vào trường mầm non không thì phải tìm trường ngoài công lập - Ảnh: Đại Minh
May mắn thì tranh được "tấm vé" cho con vào trường mầm non không thì phải tìm trường ngoài công lập - Ảnh: Đại Minh

Cùng tâm trạng, ông Nguyễn Văn Tùng cũng có cháu 3 tuổi chia sẻ, đã mất ăn, mất ngủ khi tham gia buổi bốc thăm giành “tấm vé”cho cháu vào trường công lập.

“Thú thật tôi rất hồi hộp khi tham gia bốc thăm giành suất học cho cháu, cũng may cuối cùng tôi cũng tranh được tấm vé cho cháu trúng tuyển vào trường, nếu không thì lại lo lắng tìm trường ngoài công lập vừa tốn chi phí, vừa xa nhà cho cháu”, ông Tùng nói.

Phụ huynh đến bốc thăm chật kín hội trường - Ảnh: Đại Minh
Phụ huynh đến bốc thăm chật kín hội trường - Ảnh: Đại Minh

Đại diện Trường mầm non Hoàng Liệt cho biết vì số lượng hồ sơ quá lớn nên hiện nay việc bốc thăm là phương án cuối cùng.

Còn bà Trương Thu Hà - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, cho biết để giải quyết vấn đề không thể tiếp nhận được toàn bộ học sinh đăng ký, trường hợp cuối cùng phải tổ chức bốc thăm dưới sự chứng kiến các bên liên quan để công bằng, minh bạch.

Được biết, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) là khu vực có tốc độ tăng dân số nhanh. Đến tháng 7/2022, phường này có hơn 8.150 trẻ trong độ tuổi mầm non, trong đó 6.611 trẻ 2-5 tuổi.

Trường Mầm non Hoàng Liệt là trường công lập duy nhất với bốn cơ sở, ngoài ra có 5 trường mầm non ngoài công lập và 79 nhóm lớp độc lập.

Mỗi năm, số lượng trẻ mầm non tăng khoảng 2.000, tuy nhiên, với cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên hiện tại, trường Mầm non Hoàng liệt chỉ có thể đáp ứng nhu cầu học tập cho gần 20% trẻ, còn lại 82% trẻ trong địa bàn phường phải theo học tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập. Bà Hà cho biết Phòng sẽ tiếp tục tham mưu với UBND quận Hoàng Liệt để xây dựng thêm hai trường mầm non công lập nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu người dân.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc