Hà Nội: Bệnh chân tay miệng tăng mạnh

09/04/2018 - 08:22

PNO - Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, thời tiết vừa chớm hè cũng là lúc số ca bệnh chân tay miệng tại bệnh viện này có dấu hiệu gia tăng.

Thống kê tại thời điểm cuối tuần qua cho thấy, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 4-5 ca bệnh chân tay miệng vào điều trị nội trú. Tổng cộng trong 3 tháng đầu năm, bệnh viện đã điều trị cho 100 ca bệnh.

Ha Noi: Benh chan tay mieng tang manh
Dấu hiệu trẻ bị bệnh tay chân miệng

Đáng lưu ý, trong số các bệnh nhân nhập viện, có nhiều trẻ đã trên 1 lần mắc bệnh. Điển hình như trường hợp bệnh nhi 14 tháng tuổi đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện đã từng mắc bệnh chân tay miệng 6 tháng trước đó.

Còn theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong một tuần gần đây, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 26 trường hợp mắc bệnh chân tay miệng, tức cao gấp 2 lần so với những tuần trước.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo, thời tiết giao mùa vào hè thường là cao điểm của bệnh chân tay miệng. Bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, nếu không có những biện pháp phòng tránh hiệu quả có thể sẽ bùng phát trên diện rộng bất cứ lúc nào. 

 H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI