Hà Nội: 7 thí sinh làm thủ tục dự thi nhưng có đến 18 cán bộ tham gia công tác thi

02/09/2020 - 19:41

PNO - Chiều 2/9, 7 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 tại Hà Nội có mặt tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Q.Hoàn Kiếm) làm thủ tục dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPTđợt 2 tại Hà Nội chỉ có 7 thí sinh tham dự. Trong đó, có 4 thí sinh của Hà Nội và 3 thí sinh tự do là quân nhân.

Bà Phùng Thị Thanh Hà - Trưởng điểm thi Trường THPT Việt Đức cho biết, tại điểm thi này có 7 thí sinh trong đó có 2 thí sinh nữ, 5 thí sinh nam.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Hà Nội
Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Hà Nội

"Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Trường THPT Việt Đức đã: phun khử khuẩn trước ngày thi, chuẩn bị máy đo thân nhiệt, xà phòng, nước sát khuẩn nhanh tại cổng trường và phòng thi… 

Trước khi đến điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay. Mặc dù có 7 thí sinh nhưng điểm thi có đến 18 cán bộ làm công tác thi, chưa kể thanh tra Bộ và Sở GD-ĐT. Điểm thi này cũng có một phòng thi dự phòng dành cho thí sinh có biểu hiện ho, sốt”, bà Phùng Thị Thanh Hà cho hay.

Thí sinh là quân nhân làm thủ tục dự thi đợt 2
Thí sinh là quân nhân làm thủ tục dự thi đợt 2

Kỳthi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 diễn ra trong hai ngày 3 và 4/9 với tất cả 27 tỉnh, thành phố có thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chưa thể dự thi đợt 1. Theo thống kê, hiện vẫn còn 26.014 thí sinh chưa được dự thi tốt nghiệp THPT 2020.

Trong đó, Đà Nẵng có số lượng đông nhất với 10.807 thí sinh; Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. TP. Hải Phòng và các tỉnh Sơn La, Nam Định, Kon Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi địa phương còn có 1 thí sinh chưa được dự thi. 

Đợt 2 vẫn có 5 bài thi, gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trong đó, mỗi thí sinh chỉ dự thi 4 bài: ngữ văn, toán, ngoại ngữ và chọn một trong hai bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi đợt 2 sẽ có độ khó tương đương với đề thi đợt 1. Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp các địa phương thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, ưu tiên quyền lợi của thí sinh. Bộ cũng đã chỉ đạo các trường ĐH, CĐ dành phần trăm chỉ tiêu cho học sinh ở các địa phương này.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI