Hà Nội mở thêm 5 chợ đầu mối

06/08/2021 - 19:58

PNO - Hà Nội sẽ mở thêm 5 điểm chợ đầu mối nhằm bảo đảm thông thoáng tại cửa ngõ, xe chở hàng hóa từ các tỉnh không vào được sâu trong nội thành.

Trước tình hình nhiều chợ đầu mối, siêu thị phải đóng cửa do dịch COVID-19, chiều 6/8, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết Sở đã tiếp tục tổ chức phương án bảo đảm cung cầu hàng hóa cho người dân. 

Hà Nội sẽ mở thêm 5 điểm chợ đầu mối để đảm bảo giãn cách cho khu vực nội thành.
Hà Nội sẽ mở thêm 5 điểm chợ đầu mối để đảm bảo giãn cách cho khu vực nội thành.

Cụ thể, Hà Nội dự kiến mở 5 điểm chợ đầu mối gồm: Bến xe Hà Đông, Khu công nghiệp Nam Hà Nội, khu tái định cư Tân Dược (Sóc Sơn), điểm tại 489 Hoàng Quốc Việt và địa điểm tại Gia Lâm. Các chợ đầu mối này nhằm bảo đảm thông thoáng tại cửa ngõ, xe chở hàng hóa từ các tỉnh không vào sâu trong nội thành. 

Trong thời điểm đầu thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND, Thành phố đã ban hành các văn bản để tháo gỡ kịp thời các vướng mắc liên quan cấp "luồng xanh" bị chậm, vận chuyển hàng hóa bị ùn ứ. Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, sau 3 ngày không còn hiện tượng ùn ứ, tháo gỡ cơ bản khó khăn về vận chuyển. Đến nay, hàng hóa đáp ứng đủ yêu cầu, chưa có hiện tượng thiếu hàng, chưa có người dân không mua được hàng hóa; khi các địa phương phát hành phiếu đi chợ, người dân thực hiện nghiêm túc.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI