Hà Lê lo lắng khi làm MV có cảnh gợi cảm, kinh dị

21/07/2022 - 19:58

PNO - MV “Khói” của ca sĩ Hà Lê có một số cảnh gợi cảm, kinh dị. Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, anh nói khi đưa những hình ảnh này vào MV, anh khá lo lắng.

Sau 2 năm giới thiệu dự án Trịnh Contemporary (2020), ca sĩ Hà Lê trở lại với dự án Lost. Mở đầu cho chuỗi dự án, Hà Lê tung MV Khói được anh kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng và đạo diễn Kiên Ứng.

Hà Lê tại họp báo ra mắt dự án Lost và MV Khói của mình
Ca sĩ Hà Lê tại họp báo ra mắt dự án Lost và MV Khói sau 2 năm chưa giới thiệu sản phẩm mới

Khói do Khắc Hưng sáng tác và hòa âm. Ca khúc hát về sự lạc lối của con người trước những cám dỗ đời sống. Đôi khi, vì cuốn theo những bước đi của thời gian mà con người đánh mất chính mình, quên đi sự thiện lương vốn có.

Trong MV Khói, đạo diễn Kiên Ứng để Hà Lê mang mặt nạ bí ẩn, xuất hiện trong một không gian hẹp. Tại đây, người mang mặt nạ này luôn để tâm trí của mình đi xa khỏi thực tại. Tuy nhiên, những suy nghĩ trong đầu gã đàn ông ấy không phải là hình ảnh đẹp mà luôn bị giằng co giữa sự lung linh và phần còn lại - tăm tối, kinh dị.

“Tôi từng trải qua khoảng thời gian căng thẳng cực độ với những suy nghĩ tăm tối mỗi ngày. Tôi đã vượt qua khoảng thời gian đó và tôi muốn nói với mọi người về chuyện làm sao để sống bớt khổ, như cách tôi đã từng. Đây là giai đoạn đầu của dự án và Khói là sản phẩm đầu tiên nói về sự tăm tối của tôi. Đến những sản phẩm sau, sự tăm tối được hé lộ thêm nhưng tiếp đến sẽ là các sản phẩm rất sáng, cho thấy tôi đã tìm ra hướng đi cho mình, hướng đi đưa bản thân đến sự tích cực”, ca sĩ Hà Lê chia sẻ.

Tạo hình của Hà Lê trong MV Khói
Tạo hình của Hà Lê trong MV Khói khá bí ẩn. Trong sản phẩm này, anh tiếp tục thể hiện màn vũ đạo đẹp mắt. Nam ca sĩ cho biết sản phẩm được đầu tư về kỹ thuật, âm thanh kỹ lưỡng nhằm mang lại trải nghiệm âm nhạc tốt nhất cho khán giả.

Về MV Khói, đạo diễn Kiên Ứng cho biết tạo hình mặt nạ từ đầu đến cuối của Hà Lê mang thông điệp, không phải chỉ là đạo cụ. Chiếc mặt nạ ấy thể hiện cho sự khó đoán về giới tính, biểu cảm của người mang, vừa gieo nỗi bất an, sợ hãi cho người đối diện.

Trong MV Khói, một số hình ảnh khá gợi cảm và kinh dị xuất hiện. Trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM về việc đưa những hình ảnh có phần gợi cảm quá đà và kinh dị vào sản phẩm lần này, ca sĩ Hà Lê cho biết anh cũng có những lo lắng nhất định.  

“Nói thật, tôi hơi ngại và cũng hơi lo nhưng tôi nghĩ, phần hình ảnh tôi đưa vào không quá nhiều. Thứ hai, những hình ảnh đó cũng là một trong các cách để mô tả nội tâm bên trong. Chúng là hình ảnh ẩn dụ, xảy ra bên trong đầu, cho thấy sức khỏe tinh thần của người đó đang không ổn.

Trong một xã hội đang phát triển quá nhanh, vật chất thừa mứa, sức khỏe tinh thần của con người ngày càng đi xuống. Chúng ta chạy theo quá nhiều ảo tưởng, ham muốn, chiều chuộng cái tôi cá nhân đến lúc kiệt quệ, tinh thần không ổn định”, nam ca sĩ nói thêm.

Anh hy vọng những hình ảnh có phần hơi gây sốc trong MV sẽ được khán giả chấp nhận, giúp mọi người hiểu thêm thông điệp của sản phẩm. Nam ca sĩ ví von việc sử dụng hình ảnh giống như câu nói "đòn đau thì nhớ lâu", anh khẳng định không cố tình gây sốc hay tạo phản cảm.

MV Khói đã được ra mắt trên YouTube vào tối 21/7.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI