Góp ý xây dựng dự thảo luật trợ giúp pháp lý từ góc nhìn của giới

29/09/2016 - 20:14

PNO - Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp thu dầy đủ, chi tiết những ý kiến đóng góp của Hội thảo làm cơ sở thực hiện tờ trình của Hội tại kỳ họp Quốc Hội bàn về dự luật này. 

Ngày 27/9, Hội LHPN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN TP.HCM tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các luật gia, luật sư, chuyên gia trợ giúp pháp lý cùng đại diện các sở ngành và thành viên các Tổ tư vấn cộng đồng Thuộc Hội LHPN các cấp tại TP.HCM góp ý dự thảo Luật Trợ giúp pháp lý(sửa đổi).

Gop y xay dung du thao luat tro giup phap ly tu goc nhin cua gioi
Luật gia Nguyễn Thị Dợn –Đoàn luật sư TP.HCM tham gia ý kiến.

Nhiều lượt ý kiến đã đóng góp cho dự thảo luật dưới góc độ lồng ghép giới. Theo các chuyên gia, luật sư, dụ thảo luật Trợ giúp Pháp lý lần này bổ sung nhiều điểm mới như mở rộng thêm về đối tượng được trợ giúp, người tham gia trợ giúp… Nhưng cũng đã loại bỏ nhiều nội dung quan trọng theo luật hiện hành như vai trò các tổ chức, đoàn thể Mặt trận trong công tác trợ giúp pháp lý, chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật của công tác trợ giúp pháp lý… Các khái niệm, định nghĩa về đối tượng được trợ giúp, người tham gia trợ giúp… chưa đầy đủ. Đôi chỗ, cách dùng từ thiếu tính khoa học pháp lý như các khái niệm “người bị bắt” (chính xác phải là người bị tạm giữ, hoạc người bị tạm giam... cho thấy khâu soạn thảo còn thiếu sự tập trung, nhất quán.

Gop y xay dung du thao luat tro giup phap ly tu goc nhin cua gioi
Bà Bùi Thị Hoà- Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam kết luật tại Hội nghị

Bà Bùi Thị Hoà- Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam- người chủ trì Hội thảo cho biết các ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật trên tinh thần thiện chí, xây dựng và thiết thực. Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp thu dầy đủ, chi tiết những ý kiến đóng góp của Hội thảo làm cơ sở thực hiện tờ trình của Hội tại kỳ họp Quốc Hội bàn về dự luật này.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI