Gợi ý 7 cách phối đồ cực hiệu quả cho ngày đầu tiên đi làm

19/08/2015 - 07:13

PNO - Dù bạn là ai, làm nghề gì thì trong ngày đầu tiên đi làm, bạn cũng cần những bộ trang phục thật tinh tế và bắt mắt.

Bạn cuối cùng đã đạt được ước mơ của mình: Sau mọi nỗ lực và cố gắng, ngày mai sẽ là buổi đầu tiên bạn đến công ty mới và làm công việc mà mình đam mê, theo đuổi.

Dù bạn có là CEO, thầy giáo, lập trình viên máy tính hay họa sĩ... thì cũng cần cẩn thận suy xét xem bộ trang phục đầu tiên mà mình sẽ "diện" tới cơ quan để "ăn điểm" với đồng nghiệp và sếp sẽ trông như thế nào.

Goi y 7 cach phoi do cuc hieu qua cho ngay dau tien di lam

Nếu không thể tưởng tượng ra, xin mời "nghía" qua những gợi ý nhỏ sau đây, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn phần nào. Còn lại, thành công phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và may mắn của bạn.

1. Doanh nhân

Goi y 7 cach phoi do cuc hieu qua cho ngay dau tien di lam

Bạn vừa thuyên chuyển sang một công ty khác, tuy nhiên bắt đầu từ ngày mai, vị trí của bạn sẽ ở mức quản lí. Vì vậy, hãy mặc những gì phù hợp với nghề nghiệp và ngoại hình của bạn.

Một chiếc váy đen, dáng ôm ở phần eo và điểm nhấn là chiếc thắt lưng da làm nổi bật vẻ sang trọng, thời thượng nhưng cũng rất tinh tế. Đừng tiếc tiền đầu tư cho mình một chiếc túi xách satchel hàng hiệu đắt tiền và đôi giày cao gót xứng tầm, tone-sur-tone với chiếc váy.

2. Nghệ sĩ

Goi y 7 cach phoi do cuc hieu qua cho ngay dau tien di lam

Trong môi trường hoạt động nghệ thuật luôn đòi hỏi sự linh hoạt và nhậy bén này, bạn cần chăm chút cho vẻ ngoài của mình rất nhiều. Thử thách đầu tiên của ngày đầu tiên đi làm chính là thử kết hợp giữa áo phông họa tiết hoa nổi bật và quần ống đứng sọc ca rô trang nhã với tông màu trầm hài hòa.

Để tăng thêm tính năng động và trẻ trung, đừng ngại đi giày búp bê và khoác chiếc túi bucket đến văn phòng nhé! Những phụ kiện trang sức ánh vàng sẽ khiến đồng nghiệp trầm trồ vì sự tinh tế và đầy cảm hứng của bạn.

3. Giáo viên

Goi y 7 cach phoi do cuc hieu qua cho ngay dau tien di lam

Nghề nghiệp này đòi hỏi bạn luôn phải ăn mặc lịch sự, nhưng không có nghĩa là trang phục của bạn luôn rập khuôn và lỗi mốt. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một set đồ trẻ trung, xinh xắn như hình trên.

Chiếc váy midi denim với hàng cúc xinh xắn kết hợp với áo dài tay sọc ngang vừa ra dáng... đem lại vẻ ngoài năng động và tự tin cho bạn.

Để kéo về một chút... công sở, bạn nên mix cùng với thắt lưng da, túi tote và giày đế thô Block Heels có gam mầu trầm ấm một chút. Điểm nhấn của trang phục sẽ là sợi dây đeo cổ dáng dài có mặt dây to đính đá bên trên.

4. Stylist

Goi y 7 cach phoi do cuc hieu qua cho ngay dau tien di lam

Để được nhận vào vị trí stylist, hẳn bạn đã nhuần nhuyễn trong cách phối đồ rồi. Không cần nói thêm, hãy thử mặc quần jeans ống loe màu tối kết hợp với phông trắng tay lỡ, thêm một chiếc cà vạt giả xem sao.

Đảm bảo sẽ cực kì "chất" và độc đáo phải không nào? Chưa hết đâu, đôi sandal da bò và phụ kiện vòng tay chất liệu gỗ, đính đá mới chính là "con át chủ bài" khiến tất cả đồng nghiệp "lóa mắt" và thán phục khả năng phối đồ của bạn.

5. Dược sĩ

Goi y 7 cach phoi do cuc hieu qua cho ngay dau tien di lam

Dáng váy wrap dress sẽ giúp bạn khoe được vóc dáng thon thả, họa tiết của chiếc váy ngược lại lại tạo cảm giác chỉnh chu và đứng đắn.

Một đôi bông tai ánh vàng lấp ló sau mái tóc bồng bềnh vừa khiến bạn ra dáng sếp, lại đem đến cho bạn vẻ ngoài nữ tính và duyên dáng, khiến ai cũng có cảm tình. Một lần nữa, việc lựa chọn túi da satchel là không thừa đối với những quý cô đẳng cấp.

Cuối cùng, một đôi giày pump gót thấp sẽ tạo hiệu ứng "đắt tiền" cho cả bộ đồ, thu hút mọi ánh nhìn từ những người xung quanh.

6. Kỹ thuật viên

Goi y 7 cach phoi do cuc hieu qua cho ngay dau tien di lam

Bạn hơi tomboy một chút, thích mặc đồ kiểu manswear với phong cách đơn giản và năng động. Vậy thì hãy thử một chút với gợi ý này xem sao: Kết hợp áo sơ mi dài tay chấm bi và skinny jeans, sau đó khoác ra bên ngoài một chiếc áo vest dáng dài màu camel.

Màu sắc giữa áo sơ mi (xanh đen) và màu của chiếc vest không những không "trái dấu" nhau mà còn vô cùng đồng điệu, giúp bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Bây giờ, chỉ cần thêm một đôi loafer da dáng cổ điển và chiếc nhẫn bạc để vừa tăng cá tính cho set đồ, vừa đem lại may mắn cho bạn vào ngày mai là đủ.

7. Thực tập sinh

Goi y 7 cach phoi do cuc hieu qua cho ngay dau tien di lam

"Chân ướt chân ráo" vào công ty mới, bạn vừa hồi hộp vừa lo lắng không biết ngày mai nên mặc gì. Chẳng nhẽ bạn lại chọn áo sơ mi trắng và một bộ vest đen trông y chang... vệ sĩ.

Có lẽ, một chiếc áo sơ mi với những đường vá cá tính như thế này sẽ khiến các đồng nghiệp có thiện cảm với bạn ngay từ ánh mắt đầu tiên.

Thêm quần âu và giày da lace-up là đủ bộ "công sở". Ngoài ra, phụ kiện túi tote có phần tua rua hai bên và đôi khuyên tai độc đáo sẽ đem lại sự khác biệt tích cực trong phong cách thời trang của bạn.

Xoan Thị (Theo: elle.com) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI