Giúp mẹ bầu ăn uống đúng cách cho thai kỳ hoàn hảo

12/12/2018 - 10:30

PNO - Ngay từ khi biết tin đang mang trong mình một mầm sống, là mẹ đối diện với vô vàn trăn trở, băn khoăn. Trong đó ăn gì, uống gì để con được khỏe mạnh, thông minh luôn là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất.

Dưới đây là những giải đáp giúp mẹ bầu ăn uống đúng cách cho thai kỳ hoàn hảo.

Dinh dưỡng theo từng giai đoạn thai kỳ

Thai kỳ được chia làm ba giai đoạn gồm ba tháng đầu, ba tháng giữa và ba tháng cuối, liên quan đến sự phát triển khác nhau của thai nhi cũng như sự thay đổi của người mẹ. Từ đó, chế độ ăn uống của mẹ cũng khác nhau trong từng giai đoạn.

Ba tháng đầu, thai nhi trong giai đoạn hình thành các cơ quan, chưa tăng nhiều về cân nặng, nhu cầu dinh dưỡng chưa tăng nhiều, mẹ bầu chỉ cần duy trì ăn uống tương tự như trước khi có thai, đảm bảo đủ các nhóm chất dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm và bổ sung sữa dành cho mẹ bầu.

Ba tháng giữa, là lúc thai nhi bắt đầu ổn định các cơ quan, tăng nhanh về trọng lượng, mẹ bầu cần ăn nhiều hơn cả về lượng và chất, nên ăn tăng thêm lưng chén cơm với đa dạng thức ăn mỗi ngày, tăng thực phẩm giàu đạm, bổ sung một đến hai ly sữa dành cho mẹ bầu giúp con phát triển tốt và mẹ tăng khoảng 4-5kg.

Ba tháng cuối, là giai đoạn thai tăng trọng rất nhanh, mẹ chuẩn bị cho sự sanh nở và nuôi con bằng sữa mẹ nên mẹ cần tăng khoảng 5-6kg, nhu cầu dinh dưỡng vì thế cũng tăng cao, mẹ nên tăng mỗi ngày một chén cơm với đầy đủ thức ăn và uống 2-3 ly sữa.

Giup me bau an uong dung cach cho thai ky hoan hao
 

Tăng cường các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu

Nhu cầu tất cả các dưỡng chất đều tăng cao ở bà mẹ mang thai, nhất là từ tháng thứ 4 trở đi như chất đạm, a-xít folic, sắt, vitamin A, vitamin  C, can-xi, DHA, lutein, i-ốt, kẽm…

Do đó, mẹ cần ăn đa dạng các loại thực phẩm, không thiên lệch một loại thực phẩm nào, đảm bảo đủ các nhóm chất bột đường, đạm, béo, rau và trái cây trong mỗi bữa ăn. bổ sung sữa và các sản phẩm từ sữa trong khẩu phần. Nên ưu tiên các loại thực phẩm có giá trị sinh học cao như đạm động vật (thịt, cá, trứng, sữa, hải sản…) và đạm thực vật quý từ đậu… 

Năm lời khuyên cho bà mẹ mang thai

1. Ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm. Bổ sung sữa dành cho bà bầu và sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai.

2. Chia nhỏ bữa ăn nếu mẹ bầu bị nghén, nôn nhiều, chọn thức ăn có mùi vị ưa thích. Ăn nhiều hơn ngày thường trong 6 tháng cuối thai kỳ.

3. Mẹ bầu trước mang thai bình thường nên tăng 10-12kg, nhưng nếu trước đó béo phì thì chỉ cần tăng 6kg, nếu song thai phải tăng 16-20kg.

4. Khám thai định kỳ, hoặc khám thai nếu có biểu hiện bất thường. Không tự ý uống thuốc bổ.

5. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý và một tinh thần thoải mái chắc chắn giúp mẹ sinh bé khỏe mạnh và thông minh.

Bác sĩ CK1 Trần Thị Minh Nguyệt - PCT HĐQT Công ty NutiFood

SẢN PHẨM DINH DƯỠNG DR. LUCEN MUM CARE DINH DƯỠNG ĐẶC CHẾ CHO MẸ MANG THAI VÀ CHO CON BÚ!

Trong suốt thai kỳ và giai đoạn cho con bú, việc ăn uống không còn là sở thích riêng của mẹ. Khi ấy, việc ăn uống của mẹ cần phải đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng tăng thêm, để vừa tăng cường sức khỏe cho mẹ vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con có một nền tảng phát triển vững chắc.

Với sự am hiểu và quan tâm dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú, sản phẩm dinh dưỡng Dr. Lucen Mum Care thuộc dòng sản phẩm đặc biệt của NutiFood, là sản phẩm dinh dưỡng đặc chế cho mẹ với các dưỡng chất thiết yếu, cho mẹ một thai kỳ phát triển khỏe mạnh.

* Lợi ích nổi bật: sản phẩm dinh dưỡng Dr. Lucen Mum Care bổ sung sắt, nano can-xi, lactoferrin, vitamin C, vitamin D, vitamin nhóm B, DHA, lutein, cholin, a-xít folic, chất xơ FOS/ Inulin... đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đầy đủ cho bà mẹ trong suốt quá trình mang thai và cho con bú, giúp mẹ giảm táo bón, và tăng cường sức đề kháng.

Giup me bau an uong dung cach cho thai ky hoan hao
 

Sản phẩm dinh dưỡng Dr. Lucen Mum Care dinh dưỡng đặc chế cho mẹ mang thai và cho con bú.

Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood

281-283 Hoàng Diệu , P.6 , Q.4 ,TP.HCM.

Điện thoại: (028) 38 255 777.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI