Giữ đôi mắt khỏe đẹp chỉ với một vài mẹo nhỏ

06/01/2018 - 13:00

PNO - Nếu công việc của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính, hãy học ngay những cách sau để giữ cho đôi mắt sáng, khỏe.

Việc hàng ngày tiếp xúc với máy tính sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đặc biệt là thị lực. Lúc này, mắt thường có những triệu chứng như: khô giác mạc, mỏi mắt, nhức mắt.. Do đó, để cải thiện sức khỏe và thư giãn cho đôi mắt, hãy làm theo những cách sau đây.

Giảm bức xạ từ màn hình máy tính

Giu doi mat khoe dep chi voi mot vai meo nho
Dù sử dụng máy tính ở bất cứ đâu, nên áp dụng thường xuyên cách này để giảm áp lực và bức xạ gây hại cho mắt.

Thay vì để độ sáng màn hình máy tính ở mức cao nhất, bạn nên giảm bớt ánh sáng xuống thấp hơn một nửa. Đồng thời, khi ngồi nên tạo thói quen ngồi cách vị trí đặt máy tính khoảng 50cm để giảm bớt căng thẳng cho đôi mắt. Bởi lẽ, khi ánh sáng từ máy tính chiếu trực tiếp vào mặt sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí đau mắt nếu sử dụng quá lâu. 

Thư giãn, thả lỏng cơ thể

Giu doi mat khoe dep chi voi mot vai meo nho
Bạn cần thả lỏng cơ thể và thư giãn để đôi mắt không còn mệt mỏi, căng thẳng.

Việc thư giãn các cơ như mặt, vai, lưng và đi lại giữa giờ làm việc, thay đổi tư thế ngồi, tập luyện thể thao hàng ngày là bí quyết để “luyện” sự dẻo dai cho cơ thể và cũng có tác dụng rất tích cực trong việc giữ gìn đôi mắt khỏe.

Nhìn vào một điểm khác để thư giãn mắt

Giu doi mat khoe dep chi voi mot vai meo nho
Sau khoảng 30-60 phút, bạn nên rời khỏi mắt khỏi vị trí cố định và nhìn vào xa xăm để thư giãn mắt hoặc nhìn vào bất cứ thứ gì ngoại trừ chiếc máy tính để giảm bớt căng thẳng, đau nhức cho mắt.

Nên tập thói quen này hàng ngày nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với máy tính để tránh những ảnh hưởng không tốt đến đôi mắt.

Tập thể dục cho mắt

Giu doi mat khoe dep chi voi mot vai meo nho
Bài tập này giúp đôi mắt giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi.

Bạn ngồi xếp bằng trong tư thế thoải mái, từ từ chuyển động đôi mắt theo chiều kim đồng hồ. Bắt đầu từ mắt nhìn lên dừng lại vài giây, sau đó nhìn xuống dưới rồi tiếp tục dừng lại vài giây, liếc mắt từ trái qua phải và ngược lại. Lặp đi lặp lại động tác khoản 10 lần thì xoa lòng bàn tay chà xát vào nhau tạo độ nóng, sau đó áp lòng bàn tay vào hai bên mắt. 

Đứng dậy đi lại xung quanh

Giu doi mat khoe dep chi voi mot vai meo nho
Việc đứng dậy đi lại thường xuyên sẽ làm giảm bớt nhức mỏi mắt, giảm căng thẳng đầu óc ngay tức thì.

Thực tế, việc bạn ngồi và nhìn lâu một chỗ sẽ khiến cơ thể cảm thấy đau nhức, mệt mỏi và tất nhiên đôi mắt cũng không nằm ngoại lệ. Lúc này, bạn nên uống nhiều nước, cung cấp độ ẩm cho da, đứng lên vận động nhẹ nhàng, đi lại xung quanh để thư giãn. 

Bổ sung vitamin C

Giu doi mat khoe dep chi voi mot vai meo nho
Trong thực đơn ăn uống hàng ngày cần bổ sung những thực phẩm chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mắt, đặc biệt là vitamin A.

Những thực phẩm tốt cho mắt có thể kể đến như: cần tây, lòng đỏ trứng gà, gan động vật, cà rốt, cà chua, cá hồi, cam, chanh… Ngoài ra, bổ sung dầu cá cũng là cách tuyệt vời giúp đôi mắt sáng khỏe đấy.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI