Ăn thế nào để không cần tập thể thao mà cân nặng vẫn giảm

24/12/2017 - 10:00

PNO - Việc ăn uống điều độ, đúng giờ sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa tốt, khỏe mạnh, đồng thời giúp cơ thể kiểm soát được lượng mỡ thừa.

Ăn sáng vừa đủ no

An the nao de khong can tap the thao ma can nang van giam
Một chế độ dinh dưỡng buổi sáng phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn, cơ thể cũng sảng khoái hơn cho một ngày hoạt động.

Một bữa ăn sáng vừa đủ no sẽ tạo điều kiện cho bạn nạp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể trước khi bắt tay vào làm việc. Tuy nhiên, nhớ là chỉ nên ăn vừa đủ, không quá no bởi như thế sẽ mang lại tác dụng ngược. 

Hạn chế ăn muối

An the nao de khong can tap the thao ma can nang van giam
Các loại thức ăn vặt có chứa nhiều muối như: xúc xích xốt mayonnaise, khoai tây chiên, hạt dẻ… nên hạn chế ăn bởi chúng sẽ khiến vòng bụng bạn tăng lên đáng kể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muối sẽ giữ lượng nước thừa trong cơ thể và làm vòng bụng của chúng ta to hơn. Vì vậy, trong việc ăn uống hàng ngày để giảm cân, nên hạn chế muối cũng như nhựng thực phẩm đóng hộp chứa hàm lượng muối cao. 

Ăn canh trước khi ăn

An the nao de khong can tap the thao ma can nang van giam
Hàm lượng chất xơ, vitamin trong các loại canh rau củ cũng rất có lợi cho cơ thể.

Trong canh có chứa nhiều nước lại ít chất béo và tinh bột, khi ăn canh trước, chúng ta sẽ có cảm giác no. Vì thế, việc dùng canh trước khi bước vào bữa ăn sẽ giúp cơ thể tự động giảm khẩu phần ăn một cách hiệu quả. 

Bổ sung nhiều hoa quả, chất xơ

An the nao de khong can tap the thao ma can nang van giam
Trái cây cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, vì thế đây là chế độ ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Ăn nhiều trái cây là cách phổ biến mà nhiều người thường áp dụng trong chế độ ăn kiêng hàng ngày của mình. Trong rau quả, trái cây có chứa nhiều chất xơ, nước, giúp bao tử nhanh no và làm giảm khẩu phần ăn hàng ngày lại, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn. 

Ăn chậm nhai kỹ

An the nao de khong can tap the thao ma can nang van giam
Việc nhai kỹ, khoảng 50 lần sẽ là bạn tiêu tốn khoảng 12% calo.

Đây là cách ăn uống giúp giảm cân hiệu quả không ngờ mà không phải ai cũng biết. Theo nghiên cứu, não bộ của chúng ta cần khoảng 20 phút để nhận biết cảm giác no. Vì thế, nếu ăn chậm, bạn sẽ có xu hướng theo kịp cảm giác no và dừng bữa ăn lại đúng lúc.

Ăn trước 19h

An the nao de khong can tap the thao ma can nang van giam
Ăn tối sớm lượng thức ăn sẽ được tiêu hóa hết, bạn sẽ tận hưởng được giấc ngủ sâu, ngon lành cũng như kiểm soát được cân nặng của cơ thể.

Việc ăn uống trước 19h sẽ giúp não bộ, các cơ quan trong cơ thể hoạt động một cách sáng suốt và đồng bộ bởi được nạp năng lượng sau một ngày lao động vất vả. Nếu ăn tối quá muộn, việc hấp thụ, tiêu hao năng lượng sẽ chậm đi, khiến dinh dưỡng trong thể không hấp thụ hết và tích lũy dưới dạng mở thừa, gây béo phì. 

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI