Giông lốc quật đổ cột ăng ten, hàng trăm nhà dân bị tốc mái

18/09/2020 - 23:04

PNO - Hai trận giông lốc liên tiếp xuất hiện trong mưa lớn đã khiến hàng trăm nhà dân ở Hà Tĩnh bị tốc mái, 1 cột ăng ten viễn thông bị đổ sập.

Tối 18/9, một lãnh đạo huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau bão số 5, một cơn giông lốc xảy ra trên địa bàn xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà).

Trận giông lốc diễn ra khoảng 15g chiều cùng ngày, quét qua địa bàn 3 thôn Quang Trung, Hồng Thịnh và Yên Điềm (xã Thịnh Lộc) đã khiến cả trăm nhà dân bị tốc mái, nhiều cây xanh gãy đổ.

Giông lốc cũng khiến hội trường UBND xã Thịnh Lộc bị tốc mái gần như toàn bộ và 1 cột ăng-ten viễn thông bị đổ gãy. Rất may giông lốc không làm người dân nào bị thương.

Giông lốc khiến nhiều nhà dân bị tốc mái
Giông lốc khiến nhiều nhà dân bị tốc mái

“Thiệt hại về nhà cửa của bà con và các tài sản khác ước tính lên đến 10 tỉ đồng. Ngay sau khi giông lốc xảy ra, lãnh đạo huyện đã xuống thăm hỏi, động viên người dân và chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại”, một lãnh đạo huyện Lộc Hà nói.

Trước đó, khoảng 5g sáng 18/9, một trận giông lốc kéo dài chừng 10 phút xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cũng đã khiến 75 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng. Nhiều cây xanh và tường rào nhà dân cũng bị gãy, đổ sập.

Mưa lớn kéo dài từ sáng đến tối 18/9 do ảnh hưởng của bão số 5 cũng đã khiến nhiều tuyến đường ở TP. Hà Tĩnh và TP. Vinh (Nghệ An) ngập nặng. Nhiều tuyến đường lớn bị ngập từ 40cm đến gần 1m đã khiến giao thông tê liệt.

Một cột ăng ten bị quật đổ
Một cột ăng ten bị quật đổ
Mái che bằng tôn bị gió hất tung
Mái che bằng tôn bị gió hất tung
Nhiều công trình nhà dân cũng bị hư hỏng
Nhiều công trình nhà dân cũng bị hư hỏng
Nhiều tuyến đường ở TP.Vinh bị ngập nặng do mưa lớn
Nhiều tuyến đường ở TP. Vinh bị ngập nặng do mưa lớn

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI