Giết người sau tiệc cưới, lãnh 12 năm tù

01/07/2013 - 17:13

PNO - PNO - Sáng 1/7, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Trần Minh Tuyền (23 tuổi, ở thôn Hội Lợi, xã Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn, Bình Định) 12 năm tù về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

 Hội đồng xét xử cũng tuyên phạt các bị cáo khác cùng trú tại khu tái định cư Nhơn Phước, xã Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn gồm Nguyễn Thanh Sang (24 tuổi) 6 tháng tù giam; Nguyễn Thanh Hòa (23 tuổi) 9 tháng tù treo và Mai Hoàng Tường (23 tuổi) 6 tháng tù treo về tội “che dấu tội phạm”.

Giet nguoi sau tiec cuoi, lanh 12 nam tu

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, tối 24/11/2012, do có xích mích qua lại trong khi dự đám cưới tại thôn Hội Lợi, xã Nhơn Hội nên khi Đặng Trần Minh Tuyền ra về, đã bị người cùng dự đám cưới là Nguyễn Thái Trong (ở thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) đánh vào mặt. Sau đó, Tuyền tiếp tục bị Trần Văn Thọ (trú cùng thôn với Trong) rượt đánh tiếp.

Bị nhiều người vậy đánh bất ngờ, Tuyền đã rút dao bấm trong túi quần ra đâm nhiều nhát vào người của Trong và Thọ, làm Trong chết trên đường đi cấp cứu và Thọ bị thương tích 17%.

Sau khi gây án, Tuyền đã kể lại sự việc cho Nguyễn Thanh Hòa, Nguyễn Thanh Sang và Mai Hoàng Tường nghe. Sang, Tường dùng mô tô chở Tuyền và Hòa ra quốc lộ 1D để cả hai bỏ trốn vào TPHCM.

Tuyền đã chạy trốn vào tỉnh Bình Thuận, rồi lên Gia Lai, đến ngày 14/12/2012 thì về đầu thú tại Công an tỉnh Bình Định.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI