Giảng viên Trường đại học Ngoại thương lừa tiền chạy việc của sinh viên?

13/12/2021 - 16:56

PNO - Đại diện Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết nhà trường đã mời cơ quan công an vào cuộc xác minh sự việc.

Sáng nay (13/12), trên mạng xã hội xuất hiện tài khoản đăng tải thông tin phản ánh một giảng viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội hứa "chạy việc". Người đăng tải thông tin tự xưng là cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại thương và "xin được giấu tên".

Người này cho biết: "vì bế tắc và tuyệt vọng cả một thời gian dài và vì bị đe doạ quá mức nên hôm nay có thế nào đi nữa cũng quyết nói hết về bộ mặt thật của một thầy giáo... là một tiến sĩ được cho là ở Khoa Đào tạo Quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương".

Nhân vật này kể, cách đây vài năm được thầy Đ. hướng dẫn khoá luận tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, cô tiếp tục học thạc sĩ tại trường và gặp lại thầy Đ. và được thầy mời đi cà phê. Cô cho rằng: "Không ít lần, không biết thầy vô tình hay cố ý nhưng thường xuyên đụng chạm vào tay, đùi em… nhắn tin cợt nhả và gửi những hình ảnh khá nhạy cảm".

Bài đăng được cho là của một cựu sinh viên ĐH Ngoại thương bóc phốt giảng viên lừa tiền
Bài đăng được cho là của một cựu sinh viên ĐH Ngoại thương bóc phốt giảng viên "lừa tiền"

Ngoài ra, đỉnh điểm của vấn đề được người này nêu tiếp, thời gian làm luận văn có liên quan đến việc chạy khảo sát, thống kê, thầy Đ. đặt vấn đề giúp: "Thầy cũng bảo mất chút tiền thôi….Thầy có gợi ý xem em có muốn về làm giảng viên ở trường Ngoại thương không? Em nói là rất thích nhưng sợ không được vì trình độ còn yếu và không quen biết ai cả. Thầy bảo: "Chỉ cần em muốn, việc ở trường thì đơn giản do thầy quen hết lãnh đạo nhà trường. Cửa nào thầy cũng lo được. Tuy nhiên phải mất tiền". Em có hỏi mất tầm bao nhiêu thì thầy bảo mất mấy trăm triệu thôi".

Nhân vật chính trong câu chuyện tiếp tục thông tin gia đình sau vay mượn được tiền đã đưa cho mình để "chạy việc". "Trong mấy hôm đó, thầy liên tục gọi điện và nhắn tin giục giã và bảo nếu không nhanh thì mất thời cơ. Sau 1 tuần thì em đưa đủ số tiền theo lời thầy bảo", thông tin chia sẻ.

Tuy nhiên, người đăng tải thông tin cho rằng sau nhiều lần "hối thúc" chuyện xin việc của mình nhưng giảng viên "loanh quanh", chặn tin nhắn, điện thoại.

"Không thể chịu được nữa, em đến tận trường tìm thầy Đ. Thầy bảo luôn là giờ thầy không có tiền, lúc nào thầy có thì thầy trả, còn không em muốn làm gì thì làm. Thầy cũng doạ là việc này em có làm um lên thì chỉ có em thiệt chứ vị trí và uy tín của thầy ở trường là vững lắm rồi, các lãnh đạo đều là chỗ thân tình", nhân vật trong bài đăng chia sẻ.

Nhà trường lên tiếng

Thông tin về sự việc nói trên, đại diện Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết nhà trường đã mời cơ quan công an vào cuộc xác minh.

“Về nội dung tố cáo nặc danh một viên chức của nhà trường được chia sẻ qua các trang mạng xã hội, Trường Đại học Ngoại thương khẳng định, luôn dành ưu tiên cao nhất cho 5 đảm bảo: Đảm bảo môi trường sư phạm, đảm bảo kỷ cương học đường và nói không với tiêu cực, đảm bảo chất lượng giảng dạy, đảm bảo tính chính trực, đảm bảo quyền lợi của người học.

Do người đưa thông tin sử dụng tài khoản không xác định được danh tính để đăng tải, nên dù nhà trường đã nỗ lực liên hệ nhưng vẫn chưa tiếp cận được để trực tiếp tìm hiểu, xác minh các vấn đề liên quan và hướng dẫn các thủ tục theo quy định về khiếu nại, tố cáo.

Vì vậy, để có thông tin chính xác nhằm bảo vệ quyền lợi của người học (nếu vụ việc có thật) cũng như tránh việc lợi dụng các diễn đàn và trang mạng xã hội để bôi nhọ uy tín của cá nhân và tổ chức (nếu vụ việc không có thật), ngoài việc yêu cầu giảng viên có liên quan giải trình bằng văn bản, nhà trường cũng đã quyết định mời cơ quan công an điều tra, xác minh, làm rõ. Nếu có bất kỳ sự vi phạm nào về phía viên chức do nhà trường quản lý, nhà trường sẽ xử lý ngay và xử lý nghiêm”, đại diện nhà trường cho hay.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI