Giám thị là F1, Hà Nội thay toàn bộ lực lượng tại 1 điểm thi

06/07/2021 - 18:57

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội đã phải thay thế toàn bộ lực lượng tại 1 điểm thi do có một giám thị là F1 đã dự cuộc họp của hội đồng thi này.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở đã điều động lực lượng thay thế toàn bộ nhân sự tại Hội đồng thi THPT Ứng Hòa A sau khi biết giám thị của điểm thi này là F1.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết đang tiếp tục rà soát các điểm thi và các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới.

Thí sinh làm thủ tục dự thi chiều 6/7
Thí sinh làm thủ tục dự thi chiều 6/7

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và Sở Y tế làm việc khẩn trương, sớm có kết quả xét nghiệm của giám thị này để kịp thời ứng phó tại các điểm thi, tránh bị động.

Theo Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng, công tác tổ chức kỳ thi đến thời điểm này đã cơ bản được chuẩn bị kỹ. Trước diễn biến mới của dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các đơn vị liên quan có trách nhiệm kiểm tra trực tiếp tại các quận, huyện vừa ghi nhận ca bệnh mới. Tiếp tục rà soát tại các địa phương khác, báo cáo chính xác số lượng thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh ở khu vực phong tỏa, cách ly.

Với các trường hợp thí sinh có biểu hiện bất thường như ho, sốt… ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các điểm thi xử lý bài bản, đúng quy định, không gây căng thẳng, không gây mất thời gian của thí sinh làm ảnh hưởng đến kết quả làm bài. Đồng thời lưu ý về trách nhiệm của trưởng điểm thi khi thông tin về các trường hợp này, tránh gây hoang mang dư luận. Bên cạnh đó, các điểm thi cần tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị, lường trước các tình huống bất thường, trong đó có những bất thường về thời tiết để chủ động ứng phó; hỗ trợ tối đa cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh phải di chuyển xa…

Với một số trường thuộc các đại học có tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng, chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm phối hợp, lên phương án, phê duyệt phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Tạo điều kiện tối đa nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn vì theo sơ bộ thống kê, có trường có thí sinh đến từ 43 tỉnh, thành phố khác dự thi…

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI