Hà Nội: Thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT tuân thủ nghiêm quy định

06/07/2021 - 16:44

PNO - Chiều hôm nay 6/7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã đến các hội đồng thi để làm thủ tục tham dự đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), trong 1.015.000 thí sinh dự thi, số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học là gần 759.000. Chỉ tiêu tuyển sinh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm 55%, xét tuyển bằng hình thức khác chiếm 45%.

Ngày mai, 7/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đợt 1 năm học 2020-2021. Kỳ thi này sẽ là cơ sở để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, chiều nay, tại điểm thi THCS Xuân Đỉnh HN đến làm thủ tục dự thi tuân thủ chặt những khuyến cáo của ngành y tế và ngành giáo dục thành phố
Chiều ngày 6/7, tại điểm thi Trường THCS Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), thí sinh đến làm thủ tục dự thi tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế và ngành giáo dục thành phố.
Điểm thi trường THPT Kim Liên, thí sinh được phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn từ cổng trường
Thí sinh được kiểm tra và phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt từ cổng trường.
Những vật dụng phòng chống dịch bệnh được nhà trường bố trí đảm bảo an toàn mùa thi.
Nhà trường bố trí các vật dụng phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn mùa thi.
Lối đi vào được nhả trường bố trí cán bộ điểm thi cùng tình nguyện viên phân luồng thí sinh di chuyển vào khu vực phòng thi.
Lối vào được phân luồng, bố trí cán bộ điểm thi cùng tình nguyện viên để hướng dẫn thí sinh di chuyển vào khu vực phòng thi.
Một thí sinh được tình nguyện viên hướng dẫn di chuyển vào khu vực thi.
Một thí sinh được tình nguyện viên hướng dẫn di chuyển vào khu vực thi.
Do con đường vào điểm thi khá nhỏ, lưu lượng xe di chuyển đông nên lực lượng chức năng rất vất vả trong công việc đảm bảo chống ùn tắc
Do con đường vào điểm thi khá nhỏ, lưu lượng xe đông nên từ 13g, lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.
Khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên. Nếu phát hiện có sai sót thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý. Sau đó các thí sinh sẽ được nghe phổ biến Quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi
Khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên. Nếu phát hiện có sai sót thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý. Sau đó thí sinh sẽ được nghe phổ biến Quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi.
Sau khi làm thủ tục thi, các thí sinh di chuyển ra bên ngoài phía cổng trường
Tại điểm thi Trường THCS Xuân Đỉnh, sau khi làm thủ tục thi, các thí sinh đứng thành từng nhóm ngoài cổng trường đợi phụ huynh. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở và yêu cầu đám đông nhanh chóng di tản.
Cán bộ điểm thi liên tục phát loa nhắc nhở các thí sinh không được tụ tập thành nhóm đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh
Cán bộ điểm thi liên tục phát loa nhắc nhở thí sinh không tụ tập thành nhóm.
Đưa con đến trường làm thủ tục thi, anh Hùng chia sẻ:' kỳ thi năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban đầu gia đình rất lo lắng, nhưng khi tới trường thi và thấy công tác chuẩn bị cùng các biện pháp phòng tránh dịch bệnh diễn ra nghiêm ngặt, chị phần nào cảm thấy yên tâm hơn.
Anh Hùng, một phụ huynh đưa con đến trường làm thủ tục thi, chia sẻ: "Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban đầu gia đình rất lo lắng, nhưng khi tới điểm thi và thấy công tác chuẩn bị được thực hiện nghiêm ngặt, tôi phần nào cảm thấy yên tâm hơn".
Ngày mai, 7/7, thí sinh sẽ có buổi thi đầu tiên với bài thi với môn Ngữ văn vào buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều./.
Ngày mai 7/7, thí sinh sẽ thi buổi đầu tiên với môn Ngữ văn vào buổi sáng và thi môn Toán vào buổi chiều.

 

Ngọc Linh

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu