Giảm sử dụng túi nylon khi mua sắm, bạn thử chưa?

15/04/2019 - 11:30

PNO - Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, sẽ triển khai: Vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm sử dụng túi nylon khi mua sắm, xây dựng hoạt động truyền thông để nâng cao năng lực cán bộ, thu hút hội viên.

Đẩy mạnh tuyên truyền giảm sử dụng túi nylon khi mua sắm, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm… Đây là một trong những nội dung chính mà Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN) và Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa ký kết chương trình hợp tác về phụ nữ - gia đình - hội nhập, nhằm cùng thực hiện trách nhiệm xã hội vì sự phát triển cộng đồng.

Bên cạnh đó, hai đơn vị cùng tổ chức các hoạt động nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe, nước sạch và bảo vệ môi trường; các chương trình cộng đồng và từ thiện xã hội cho phụ nữ, trẻ em; nâng cao năng lực, tạo cơ hội hội nhập, giúp phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế...

Giam su dung tui nylon khi mua sam, ban thu chua?
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn từ các loại ống hút bằng inox, thủy tinh sử dụng nhiều lần.

Tháng 5 sắp tới, Saigon Co.op “quét sạch” ống hút nhựa ra khỏi hơn 600 siêu thị thuộc hệ thống trên cả nước. Cụ thể, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers sẽ ngưng kinh doanh sản phẩm ống hút bằng nhựa, mở màn cho chiến dịch bảo vệ môi trường trên kênh bán lẻ hiện đại.

Đơn vị này cũng chủ động loại bỏ các loại ống hút nhựa đính kèm cùng các sản phẩm hàng nhãn riêng và thông báo yêu cầu các gian hàng thuê mặt bằng trong khu tự doanh hạn chế tối đa sử dụng ống hút nhựa. Người tiêu dùng có thể lựa chọn các ống hút bằng inox, thép an toàn, thủy tinh dành sử dụng nhiều lần.

Đơn vị này đang có lộ trình giảm thiểu tối đa việc kinh doanh những sản phẩm không có lợi cho môi trường, như: thay túi nylon khó phân hủy thông thường bằng túi nylon tự hủy thân thiện với môi trường; dùng lá chuối bao gói thực phẩm thay bao nylon… Bên cạnh đó, nhiều hoạt động về môi trường được duy trì xuyên suốt. Hiện tại là thời điểm thích hợp để nói không với ống hút nhựa và chuẩn bị tốt phương án thay thế phù hợp, không ảnh hưởng đến thói quen của người tiêu dùng vừa có tác dụng tốt trong việc bảo vệ môi trường.

Nhiều siêu thị tại Việt Nam vừa đồng loạt sử dụng lá chuối gói rau củ thay nylon, các tiệm hoa sử dụng các loại lá cây tự nhiên thay thế các vật liệu công nghiệp, khó phân hủy để gói hoa. Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen và kêu gọi cộng đồng cùng giảm thiểu việc sử dụng túi nylon, rác thải nhựa. Những động thái này đang thúc đẩy giới kinh doanh-tiêu dùng vì một môi trường xanh.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI