Giám đốc Hợp tác xã ký “giấy thông hành” cho con gái bị đề nghị phạt 7,5 triệu đồng

19/07/2021 - 16:45

PNO - Ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận (TPHCM) vừa văn bản phản hồi các bài viết liên quan đến việc giám đốc Hợp tác xã ký “giấy thông hành” cho con gái.

Theo đó, ngày 15/7/2021, các cơ quan báo chí phản ánh trường hợp ông N.Đ.T., Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận ký giấy xác nhận thành viên HTX cho con gái là N.T.N.A.X.P. trong thời gian thực hiện công văn 2279 của UBND TPHCM về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hình ành giấy thông hành được đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận
Hình ảnh "giấy thông hành" được đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận

Qua xác minh, UBND quận Phú Nhuận cho biết, HTX Môi trường Phú Nhuận được thành lập từ lực lượng thu gom rác dân lập trên địa bàn quận, đăng ký lần đầu ngày 19/12/2019 do UBND Phú Nhuận cấp, với ngành nghề chính là thu gom rác thải không độc hại. HTX này chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2020. HTX Môi trường Phú Nhuận không phải là đơn vị trực thuộc UBND quận Phú Nhuận.

Ngay sau khi báo chí đăng tải vụ việc, UBND phường 9 đã làm việc với ông N.Đ.T. và bà N.T.N.A.X.P.

Ông T. cho biết, do thời gian qua có thành viên của bộ phận văn phòng bị cách ly tế nên mọi công việc đều do ông đảm trách dẫn đến quá tải nên ông đã nhờ bà P. là con gái ông hỗ trợ. Khi soạn giấy tờ, bà P. thấy có lẫn một tờ xác nhận trong tập hồ sơ nên đã ghi tên mình vào đó rồi chụp hình lại và che nội dung thực hiện việc thu gom vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Phú Nhuận, đăng lên tài khoản Facebook ngày 14/7/2021.Việc làm trên của bà P. nhằm khoe với bạn bè chứ không sử dụng giấy xác nhận này để đi đường được vì giấy này chỉ sử dụng cho người đi thu gom vận chuyển rác đến địa bàn quận Phú Nhuận.  

Đồng thời, ông T. thừa nhận do phải cấp nhiều giấy xác nhận cho những người lao động thực hiện thu gom rác trong thời gian ngắn nên còn thiếu sót trong việc quản lý. Các giấy xác nhận này đều được in và đóng dấu sẵn để phát cho các thành viên người lao động tự điền thông tin vào.

Khi sự việc xảy ra, ông T. và bà P. nhận thấy hành vi của mình là sai nên đã xin lỗi và gỡ bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân. Qua làm việc, ông N.Đ.T, thừa nhận thiếu sót trong quá trình cấp giấy xác nhận thành viên HTX còn lỏng lẻo công việc quản lý dẫn đến sự việc trên gây ra dư luận xã hội không tốt, không đúng với chỉ đạo của UBND TP.

UBND phường 9 đã lập biên bản để lập thủ tục trình UBND quận Phú Nhuận xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.Đ.T do hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền với mức tiền phạt là 7.500.000 đồng theo khoản 2 điều 14 nghị định số 117/2020/NĐ-CP 28/9/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt hành vi vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra tại buổi làm việc, các cơ quan chức năng của quận đã yêu cầu ông T. chấm dứt sử dụng giấy xác nhận để trống thông tin cho các thành viên tự điền vào và thu hồi lại toàn bộ các giấy đã cấp theo hình thức trên, đồng thời HTX phải cấp lại giấy xác nhận cho các thành viên người lao động với đầy đủ thông tin được đánh máy đóng dấu và ký tên để chứng minh người được cấp thuộc đối tượng được phép ra đường, di chuyển trên đường làm các công việc thiết yếu được phép hoạt động. 

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI