Giải pháp khai thác và sử dụng vốn vay hiệu quả cho phụ nữ

25/03/2022 - 15:29

PNO - Ngày 25/3, Hội LHPN quận 10 tổ chức tọa đàm “Giải pháp khai thác và sử dụng vốn vay hiệu quả cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh".

Là người trực tiếp được Hội hỗ trợ vốn vay, chị Hoàng Thị Tuyết Mai cho biết: "Nhờ nguồn vốn vay từ Hội cộng với những hướng dẫn sử dụng vốn vay đúng mục đích, ngoài bán cà phê, nay tôi còn bán thêm các loại sinh tố, trà... Để phát huy hiệu quả tối đa nguồn vốn, tôi tập tành bán thêm cơm chay. Phấn khởi là người ta ăn khen ngon, tôi có thêm động lực để tiếp tục duy trì quán cơm trong những ngày tới".

Còn với chị Trang, chị chia sẻ thêm: "Trước đây tôi kinh doanh sản phẩm đan móc len, nhưng dịch bệnh kéo dài khiến công việc mua bán bị gián đoạn. Đến nay nay sức mua cũng không còn được như trước. Tôi được Hội hỗ trợ vay 50 triệu đồng để mua thêm nguyên liệu đan móc và chuyển đổi sang kinh các nhóm mặt hàng thực phẩm, ngũ cốc dinh dưỡng. Nhờ phát triển thêm kênh online nên đến nay nhìn chung tạm ổn".

Hội LHPN quận 10 tổ chức tọa đàm tìm giải pháp hỗ trợ phụ nữ khai thác và sử dụng vốn vay hiệu quả
Hội LHPN quận 10 tổ chức tọa đàm tìm giải pháp hỗ trợ phụ nữ khai thác và sử dụng vốn vay hiệu quả

Nhiều chị em khác cũng chia sẻ: các nguồn vốn vay đã giúp chị em vượt qua khó khăn, nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 kéo dài. Số vốn vay được chị em sử dụng để mua thêm hàng hóa, nguyên liệu, trả tiền thuê mướn mặt bằng hoặc chuyển đổi mục đích kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN P.4 - cho rằng: “Hiện tại Hội LHPN phường quản lý 4 nguồn vốn vay hỗ trợ phụ nữ, trong đó có nhiều nguồn ưu tiên hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, cận nghèo. Chúng tôi mong muốn ngoài các đối tượng được ưu tiên thì nguồn vốn nên được mở rộng ra nhiều nhóm phụ nữ, giúp chị em có tiền đề làm kinh tế".

Chị Trang chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nguồn vốn được Hội hỗ trợ vay
Các chị chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nguồn vốn

Chị Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 - cho biết: "Hội có nhiều hoạt động kết nối, hỗ trợ phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp như vốn vay, kết nối ngày hội giao thương, hỗ trợ chị em quảng bá sản phảm... Bước đầu, nguồn vốn Hội hỗ trợ có thể không nhiều nhưng nếu biết cách sử dụng, quản lý vốn đúng cách sẽ tạo tiền đề giúp chị em, nhất là phụ nữ khó khăn, ổn định cuộc sống. Hiện tại Hội mong muốn và đang xin ý kiến UBND quận hỗ trợ không gian, địa điểm tổ chức một sân chơi cố định cho phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp, tạo môi trường giao lưu, trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng”.

Sau chương trình tọa đàm, Hội LHPN quận 10 phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng quản lý tài chính, quản lý nguồn vốn, giúp chị em biết cách quản lý, chi tiêu và thực hiện tiết kiệm hợp lý.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI