Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022)

Dám đón nhận khó khăn, góp sức phát triển phong trào phụ nữ

25/03/2022 - 06:48

PNO - Trưởng thành từ hoạt động của Đoàn Thanh niên, khi trở thành cán bộ Hội Phụ nữ, các chị luôn giữ cho mình nguồn năng lượng tích cực, dám đón nhận nhiệm vụ khó khăn để góp sức phát triển phong trào.

Cảm xúc tháng Ba

Tháng Ba, chị Trần Hồng Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN P.14, Q.11, TP.HCM - hưởng ứng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Hội và của Đoàn bằng cách khuấy động các phong trào vui chơi, giải trí, lồng ghép vào các hoạt động truyền thông, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em từ cấp quận đến tận khu phố, tổ dân phố. Chị Ngọc nói: “Tháng Ba cho tôi nhiều cảm xúc, nhắc tôi nhớ lại khoảng thanh xuân khi còn gắn bó với công tác Đoàn Thanh niên. Khi chuyển sang công tác của Hội Phụ nữ, tháng Ba cũng cho tôi nhiều kỷ niệm với nhiều hoạt động của giới. Phụ nữ P.14 đã có những ngày vui với các hoạt động biểu diễn Vũ điệu Sen hồng, hội thi Rung chuông vàng, hội thi Duyên dáng Áo dài”. 

Năm 2019, chị Ngọc nhận chức Chủ tịch Hội LHPN P.14. Trước khi làm công tác Hội, chị Ngọc từng công tác tại Nhà Thiếu nhi Q.11, là phó bí thư chi đoàn cơ quan, rồi làm phó bí thư đoàn phường. Chị chia sẻ: “Tôi không lạ lẫm với hoạt động Hội vì khi còn là phó bí thư đoàn phường tôi đã là thành viên Ban Chấp hành Hội LHPN P.10, Q.11. Thế nhưng khi đứng đầu tổ chức Hội cấp phường, tôi mới thấy khối lượng và áp lực công việc quá lớn. Tôi đã phải thay đổi rất nhiều để thích ứng”. 

Chị Trần Hồng Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN P.14, Q.11  - chuẩn bị thuốc cho bệnh nhân nhiễm COVID-19
Chị Trần Hồng Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN P.14, Q.11 - chuẩn bị thuốc cho bệnh nhân nhiễm COVID-19

Với sự năng động, bản lĩnh được trui rèn từ trước, chị Ngọc không ngại khó mà bắt tay ngay vào việc tổ chức các hoạt động của Hội. Thay cho các hoạt động truyền thông đơn điệu, chị đã tổ chức các hội thi, hội diễn vui vẻ, nhẹ nhàng để mọi người dễ tiếp nhận. “Khi chị em cảm thấy thích thú, tự nhiên họ sẽ gắn bó với mình”, chị Ngọc nói. 

Không chỉ có thế mạnh phong trào, Hội LHPN P.14 còn là đơn vị điển hình trong việc chăm lo cho phụ nữ và trẻ em. Công trình đầu tiên được thực hiện là “Sổ tay sức khỏe”, ở đó, Hội vận động các phòng khám hỗ trợ cho 80 phụ nữ, trẻ em được thăm khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí trong một năm.

Đến năm 2020, chị thực hiện công trình gian bếp tình Hội, xây tặng và sửa chữa năm căn bếp cho gia đình hội viên. Năm 2021, khi dịch bệnh bùng phát, chị lại bắt tay thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân”, “ATM ô-xy”. Năm 2022, chị vận động kinh phí lắp đặt bản tin tại 60 tổ hội ở từng tổ dân phố, giúp người dân dễ dàng tìm hiểu tiếp cận các nguồn thông tin chính thống. 

Cùng với các công trình trọng điểm, Hội LHPN P.14 còn thực hiện nhiều công trình khác như lắp đặt thiết bị thể dục thể thao tại chung cư Thới Bình, đóng học phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ thuốc cho bệnh nhân COVID-19. 

Với những cố gắng và sự chăm chút cho từng hoạt động, Hội LHPN P.14 liên tục là đơn vị xuất sắc. Chị Ngọc đạt danh hiệu cán bộ Hội giỏi nhiều năm liền. 

Phát huy thế mạnh và các mối quan hệ cho hoạt động Hội 

Cũng xuất thân từ cán bộ Đoàn Thanh niên, chị Giang Bích Hà - Chủ tịch Hội LHPN P.1, Q.3 - lại có nhiều may mắn khi bắt nhịp với phong trào Hội. Chị Hà cho biết: “Khi mới nhận nhiệm vụ, tôi cũng suy nghĩ làm cách nào để tập hợp được hội viên. May mắn là tôi đã được các dì, các chị đi trước chỉ bảo ngay từ những ngày đầu. Các dì hướng dẫn tôi linh động chuyển đổi hoạt động sao cho phù hợp với thực tế tại địa phương, chỉ dạy cách thuyết phục người khác và tạo cơ hội để tôi được tiếp cận, nắm bắt nhu cầu của hội viên”. 

Công trình lắp đặt thiết bị thể dục thể thao tại chung cư Thới Bình của Hội LHPN P.14, Q.11
Công trình lắp đặt thiết bị thể dục thể thao tại chung cư Thới Bình của Hội LHPN P.14, Q.11

Với kinh nghiệm chín năm tham gia công tác Đoàn, từng làm Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn P.1, khi về với “ngôi nhà chung” của giới, chị đã phát huy thế mạnh sẵn có, tranh thủ các mối quan hệ để duy trì các hoạt động chăm lo phụ nữ, trẻ em. Chị mạnh dạn tìm cách phát triển nghề làm mứt truyền thống thông qua hội thi “Bàn tay vàng”. Các cơ sở và cá nhân làm nghề có dịp được gặp gỡ, trổ tài, giao lưu học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, chị cũng đã kết nối với các kênh thông tin để quảng bá cho sản phẩm. Đến nay, các hộ gia đình cũng như cá nhân làm nghề mứt truyền thống không còn làm mứt theo thời vụ mà công việc được đảm bảo thường xuyên, giúp người dân có cuộc sống ổn định hơn. 

Từ đầu năm 2022 đến nay, Hội Phụ nữ P.1, Q.3 đã trao tặng hai phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ, tặng vốn cho hai bạn nữ thanh để khởi sự kinh doanh online, tặng sổ tiết kiệm cho phụ nữ đơn thân. Hướng đến việc bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em, vào ngày 8/3 vừa qua, Hội đã ra mắt mô hình “Chi - tổ Hội an toàn cho trẻ em”.

Với những cống hiến của mình, chị Hà nhiều năm liền được vinh danh cán bộ Hội giỏi. 

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI