Gia Lai: 15 năm tù cho kẻ tẩm xăng đốt người tình

09/05/2013 - 16:50

PNO - PNO - Sáng 9/5, TAND tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Việt (trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) về tội “cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản”, tuyên phạt Việt 15 năm tù giam.

Theo cáo trạng, năm 2007, Việt li thân vợ và sống như vợ chồng với chị Đoàn Thị Xuân (trú tại làng Hra, xã Hla, huyện Chư Pứh, Gia Lai). Cặp tình nhân xảy ra mâu thuẫn, liên tục cãi vả. Khoảng 20g ngày 17/4/2012, Việt đi mua nửa lít xăng về mang vào phòng ngủ rồi hắt xăng vào người Xuân và châm lửa đốt.

Gia Lai: 15 nam tu cho ke tam xang dot nguoi tinh

Bị cáo Việt tại tòa

Chị Xuân chạy xuống nhà tắm gần đó lấy nước dội lên người dập lửa, cùng lúc này Việt cũng chạy xuống nhà kho lấy thuốc diệt cỏ uống để tự tử. Vì thuốc chưa ngấm nên Việt cùng một người hàng xóm lấy xe máy chở Xuân đi cấp cứu. Chạy được 500 mét thì Việt ngấm thuốc không đi được nữa, thấy vậy người dân đã gọi xe đưa cả hai đi cấp cứu tại BVĐK tỉnh Gia Lai. Sau đó cặp đôi được chuyển đến BV Chợ Rẫy TP.HCM điều trị.

Chị Xuân ra viện với thương tật vĩnh viễn 83%. Riêng Việt đã bị BV Chợ Rẫy trả về ngay lúc đó vì không có thuốc để giải độc thuốc diệt cỏ nên Việt đã được người thân đưa về huyện Krông Nô, Đắk Lắk điều trị bằng thuốc đông y. Ngày 20/5/2012, Việt đến CA tỉnh Gia Lai đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX đã tuyên phạt Việt 8 năm tù về tội cố ý gây thương tích và 7 năm về tội hủy hoại tài sản. Tổng mức hình phạt là 15 năm tù giam và phải đền bù 850 triệu đồng cho người bị hại.

HOÀNG THANH NHÂN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI