Giá cho thuê mặt tiền đường Lê Lợi tăng vọt

05/09/2022 - 15:00

PNO - Sau khi rào chắn công trình metro số 1 được tháo, giá cho thuê mặt bằng hai bên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã lập tức tăng gấp hai, ba lần so với trước đó.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên mặt tiền đường Lê Lợi, một mặt bằng có chiều ngang 4m, dài 25m gồm một trệt, một lầu đang được rao cho thuê với giá lên đến 8.000 USD/tháng (khoảng 185 triệu đồng/tháng) với điều kiện thuê dài hạn, hợp đồng 5 năm. 

Gần đó, một căn nhà có diện tích 125m² với chiều ngang 5m gồm một trệt, hai lầu được rao cho thuê với giá 200 triệu đồng/tháng. Một căn khác một trệt, hai lầu diện tích 96,75m2 (ngang 4,3m, dài 22,5m) được rao cho thuê với giá 200 triệu đồng/tháng. Riêng căn nhà phố rộng 360m2, chiều ngang 12m, dài 30m đang được chào giá cho thuê “khủng” 600 triệu đồng/tháng với lý do thiết kế sang trọng, vị trí đắc địa. Tuy nhiên, người môi giới cho hay mức giá thuê này có thể đàm phán, thương lượng thêm với khách thuê thiện chí, ký hợp đồng dài hạn.

Nhiều mặt tiền đường Lê Lợi đang được chỉnh trang sau khi rào chắn được tháo dỡ - ẢNH: B.T.
Nhiều mặt tiền đường Lê Lợi đang được chỉnh trang sau khi rào chắn được tháo dỡ - ẢNH: B.T.

Theo các nhân viên môi giới, mặt bằng giá thuê mới trên trục đường Lê Lợi và khu vực trước chợ Bến Thành trong ba tháng trở lại đây tăng giá gấp hai, ba lần, từ khi có thông tin các rào chắn được tháo dỡ toàn bộ. 

Tuy giá cho thuê đã phục hồi nhưng hiện tỷ lệ lấp đầy các mặt bằng ở khu vực này còn thấp. “Vào khoảng năm 2020 các căn nhà phố ở đây rao cho thuê từ khoảng 2.000 - 3.000 USD/tháng, đến khi những rào chắn đầu tiên được tháo dỡ giá thuê đẩy lên 4.000 - 6.000 USD/tháng và khi có thông tin tháo dỡ toàn bộ rào chắn, chủ nhà tiếp tục hét giá 8.000-10.000 USD/tháng” - một nhân viên môi giới khu vực quận 1 cho biết. 

Theo chuyên trang Chợ Nhà Tốt, từ tháng Tư, phân khúc nhà có diện tích cho thuê nhỏ tại khu vực này đã không còn xuất hiện tin đăng cho thuê (khả năng đã được cho thuê). Riêng phân khúc diện tích từ 100 - 300m2 thông tin đăng cho thuê vẫn còn nhiều nhưng giá tăng liên tục đến nay. 

Ông Trần Khánh Quang - chuyên gia bất động sản - chia sẻ đường Lê Lợi sau khi được tháo hết rào chắn sẽ trở thành một trong những tuyến đường chính của trung tâm TP.HCM và tuyến đường có giá trị cao nhất. “Theo tôi, mức giá cho thuê khu vực trung tâm chợ Bến Thành hiện nay được đẩy lên khá cao. Nguyên nhân vừa qua các chủ đầu tư bất động sản ở khu vực này đã định giá tài sản khá cao nên đã đẩy giá mặt bằng chung lên cao. Người có tài sản cho thuê cũng đòi hỏi giá thuê cao hơn. Mức giá hiện nay chỉ phù hợp với những thương hiệu lớn cần vị trí, còn những người có nhu cầu thuê mặt bằng để kinh doanh thì rất khó kham nổi” - ông Trần Khánh Quang nhận định. 

Phước Quyền 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI