Gần 2.000 học sinh và giáo viên mang "Giọt nước nghĩa tình" đến bà con miền Tây

07/05/2024 - 08:52

PNO - Hơn 300 triệu đồng và 9 tấn nước sạch sẽ được ngành giáo dục quận 8 (TPHCM) gửi đến bà con Tiền Giang trong sáng 7/5.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình, mang nước sạch về miền Tây" được ngành giáo dục và đào tạo quận 8 phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự quận 8 thực hiện, nhằm hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân các tỉnh Tiền Giang, Long An và Bến Tre đang thiếu nước ngọt sinh hoạt trong hạn mặn kéo dài năm 2024.

Phụ huynh và trẻ Trường Mầm non 19/5 ủng hộ trong chương trình
Phụ huynh và trẻ Trường Mầm non 19/5 ủng hộ trong chương trình

Gần 2.000 học sinh và 130 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường tiểu học Bông Sao (quận 8) đã cùng nhau quyên góp những “giọt nước nghĩa tình” hỗ trợ nước sạch gửi đến bà con miền Tây trong sáng 6/5.

Với số tiền 10.000 đồng từ tiền ăn sáng, Hồng Khanh (lớp 1/7) náo nức cùng bạn bỏ vào thùng quyên góp để mua nước sạch ủng hộ bà con miền Tây. Khi được hỏi vì sao lại bỏ cả tiền ăn sáng để gửi tặng bà con miền Tây, cô bé đáp: “Cô giáo nói bà con miền Tây nắng nóng không có nước sạch để dùng, nên rất là thương”.

Cô trò lớp 1/8, Trường tiểu học Bông Sao ủng hộ giọt nước nghĩa tình
Cô trò lớp 1/8, Trường tiểu học Bông Sao ủng hộ "Giọt nước nghĩa tình"

Cô Mao Thị Kim Liên- Hiệu trưởng Trường tiểu học Bông Sao chia sẻ, trong chương trình "Giọt nước nghĩa tình", mỗi học sinh đóng góp có khi chỉ là 1.000 - 2.000 đồng, cũng có khi là vài trăm ngàn đồng nhưng đều là tình cảm vô cùng đáng quý khi các em biết quan tâm với những người khó khăn.

Cô cho biết, trước khi phát động chương trình, nhà trường đã gửi thư ngỏ đến phụ huynh toàn trường và nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của phụ huynh. Nhiều phụ huynh không gửi tiền mặt cho con mà chuyển khoản cho giáo viên để giáo viên đưa lại cho các em quyên góp. Không chỉ vậy, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường và nhiều phụ huynh cho biết sẽ cùng tiếp tục ủng hộ với nhà trường mang nước về miền Tây.

“Toàn trường có gần 2.000 học sinh và 130 cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên. Trong buổi sáng hôm nay quyên góp được hơn 32 triệu đồng. Trước đó, 3.000 lít nước cũng đã được thầy trò nhà trường đóng vào 100 can nước, tới đây sẽ cùng vận chuyển đến tận tay bà con miền Tây” - cô Liên bày tỏ.

Cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Bông Sao quyên góp giọt nước nghĩa tình
Cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Bông Sao quyên góp "giọt nước nghĩa tình"

Ông Phan Ngọc Trường Chinh - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học Bông Sao đánh giá, chương trình mang nước sạch về miền Tây do nhà trường vận động rất có ý nghĩa.

“Là một phụ huynh và cũng là một người con miền Tây xa xứ, tôi rất xúc động khi nhà trường phát động chương trình này. Chương trình không chỉ giáo dục mỗi học sinh tinh thần "lá lành đùm lá rách", tương thân tương ái mà còn giáo dục mỗi em biết tiết kiệm. Tôi cũng sẽ đứng ra vận động thêm phụ huynh ủng hộ, chia sẻ với bà con miền Tây”.

Học sinh Trường THCS Chánh Hưng (quận 8) bơm nước sạch vào can để gửi tặng bà con miền tây
Học sinh Trường THCS Chánh Hưng (quận 8) bơm nước sạch vào can gửi tặng bà con miền Tây

Theo ông Dương Văn Dân - Trưởng phòng GD-ĐT quận 8, chương trình mang nước sạch về với bà con miền Tây nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, nhân viên, cùng phụ huynh, học sinh toàn quận. Hiện số tiền ủng hộ lên đến trên 300 triệu đồng và 9 tấn nước sạch.

Phụ huynh Trường Mầm non Tuổi thơ (quận 8) ủng hộ 'Giọt nước nghĩa tình
Phụ huynh Trường Mầm non Tuổi thơ (quận 8) ủng hộ "Giọt nước nghĩa tình"

“Sáng 7/5, đoàn sẽ mang nước sạch đến bà con các huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang). Ngoài nước sạch, số tiền quyên góp sẽ được đầu tư trang bị đường ống dẫn nước sạch và vận dụng chứa nước cho bà con…” - ông Dân vui mừng cho biết.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI