Gần 170.000 người thoát khỏi nguy cơ phơi nhiễm chất dioxin

20/03/2015 - 08:00

PNO - PN - Sáng 19/3, Văn phòng chỉ đạo 33 và chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) đã tổng kết dự án “Xử lý dioxin tại các điểm ô nhiễm nặng dioxin ở Việt Nam”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Dự án này được thực hiện với mục tiêu giảm thiểu tác hại của dioxin đối với hệ sinh thái và sức khỏe con người tại các điểm nóng là sân bay Biên Hòa (Đồng Nai), Đà Nẵng và Phù Cát (Bình Định).

Sau 5 năm triển khai, dự án đã chôn lấp, cô lập hơn 7.500m3 đất ô nhiễm dioxin tại sân bay Phù Cát, xây dựng các công trình ngăn chặn lan tỏa tạm thời trong sân bay Biên Hòa…

Với kết quả này, ước tính đã có gần 170.000 người dân tại khu vực sân bay Biên Hòa và sân bay Phù Cát đã thoát khỏi nguy cơ phơi nhiễm chất độc da cam dioxin.

Tại buổi tổng kết, TS Nguyễn Thế Đồng - Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 33, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đánh giá, dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc khắc phục hậu quả phức tạp và lâu dài của loại hóa chất độc hại này tại Việt Nam. Dù dự án đã đến giai đoạn cuối nhưng công tác xử lý dioxin sẽ vẫn còn tiếp tục thực hiện ở những khu vực trọng điểm này.

 H. ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI