Fanpage của Hội cần sinh động hơn

09/02/2017 - 09:51

PNO - Đã đến lúc, Hội cần chăm chút kỹ hơn cho trang mạng xã hội này để giúp chị em có thêm tin tức, hình ảnh về hoạt động của Hội.

Fanpage cua Hoi can sinh dong hon
Fanpage của Hội LHPN TP.HCM hiện đã có trên 10.000 fans (ảnh chỉ mang tính minh hoạ).

Tuy nhiên, hiện nay, nhờ chiếc điện thoại thông minh, nhiều nữ công nhân, lao động nhập cư, người hành nghề tự do cho đến các bà nội trợ đã có thể đọc báo, xem tin tức. Nhiều chị em nói với tôi rằng họ rất thích chơi facebook để chia sẻ chuyện này chuyện nọ, và đặc biệt trên facebook luôn nhiều tin hay, tin nóng, nhiều tin có cả chục ngàn đến trăm ngàn lượt like (thích).

Trong khi đó, trên nhiều trang facebook của Hội, số lượt like, comment (bình luận) vẫn còn khiêm tốn, không được "xôm tụ" cho lắm, trong khi hoạt động của các cấp Hội thì khá rộn ràng.

Do có nhiều điều kiện tiếp cận, trao đổi với các nữ công nhân, người lao động nghèo, xa quê, tôi thấy họ có nhu cầu kết nối với Hội, nhưng không phải chị em nào cũng có thời gian để tham gia các hoạt động của Hội, nhất là sau một ngày làm việc mà bị mời “đi họp” thì chị em nào cũng cảm thấy mệt mỏi.

Trong khi đó, hiện nay, nhiều trang cá nhân của cán bộ Hội có lượt like, comment và share (chia sẻ) nườm nượp. Chúng tôi like, comment, share một cách xúc động không chỉ vì câu chữ mà chính từ những hình ảnh cán bộ Hội ghé từng nhà phát tờ rơi, thăm các cụ già neo đơn, tổ chức những bữa cơm công nhân, tặng nồi thịt kho cho những hộ nghèo hay chia sẻ thông tin về chăm sóc da mùa nắng, dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, cách phòng ngừa bệnh tay - chân - miệng ở trẻ nhỏ… 

Tôi nghĩ đã đến lúc, Hội cần chăm chút kỹ hơn cho trang mạng xã hội này để giúp chị em có thêm tin tức, hình ảnh về hoạt động của Hội.

 Sang Sang (Q.12, TP.HCM) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI