Fan cuồng cố đột nhập nhà: Nỗi khiếp sợ của sao

20/04/2021 - 12:16

PNO - Fan cuồng 52 tuổi vừa bị bắt vì cố đột nhập nhà Taylor Swift. Đây không phải lần đầu nữ ca sĩ nhờ pháp luật can thiệp vì fan cuồng.

Theo The Sun, Hanks Johnson (52 tuổi) đã theo dõi ca sĩ Taylor Swift một thời gian dài trước khi cố đột nhập vào nhà của cô ở thành phố New York, Mỹ. Khi cảnh sát tra vấn, người này khai anh và nữ ca sĩ đã có trò chuyện qua mạng xã hội. Tại sở cảnh sát, Hanks Johnson vẫn dùng điện thoại gửi tin nhắn cho tài khoản Instagram của Taylor Swift để khẳng định mối quan hệ của mình.

Hanks Johnson bị buộc tội xâm phạm trái phép và được thả tự do sau một ngày tạm giam để phục vụ điều tra. Người đàn ông này từng bị lệnh cấm không được làm phiền đến 2 người mẫu Bella và Gigi Hadid.

Taylor Swift và khu vực căn hộ của cô tại thành phố New York, Mỹ.
Taylor Swift và khu vực căn hộ của cô tại thành phố New York, Mỹ.

Tờ The Sun thông tin cách đây vài năm, một người đàn ông khác cũng cố tình đột nhập vào nhà của Taylor tại New York. Người này vào được đến phòng khách và nằm chợp mắt trên ghế dài của cô.

Năm 2016, một người đàn ông khác tên Frank Andew Hoover khiến Taylor sợ khiếp vía khi theo dõi cô tại một buổi hòa nhạc, sau đó bám đuôi đến sân bay nơi phi cơ riêng của cô đang đậu. Vì sợ fan cuồng rình rập, nữ ca sĩ thuê an ninh 24/7 để bảo vệ những nơi cô thường lui về sau ngày làm việc dài.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS Sunday Morning, Taylor Swift nói cô luôn giữ bí mật về vị trí của mình vì có quá nhiều người theo dõi. Nữ ca sĩ cho biết những fan cuồng là nam giới luôn tưởng tượng giữa họ và cô tồn tại mối quan hệ hôn nhân nên dành cho cô tình cảm rất lớn. Vì sợ, Taylor Swift thường nghĩ đến những tình huống xấu nhất như bị uy hiếp, bị thương do súng hoặc bị đâm.

Không chỉ Taylor Swift, nhiều người nổi tiếng trên thế giới đều khiếp sợ sự mến mộ thái quá của fan. Nhiều người trong số họ gặp sự cố ngay tại sân khấu trình diễn, ngoài đường và đáng nói nhất là tại nhà.

Miley Cyrus bị Devon Meek theo dõi thường xuyên và buông lời đe doạ.
Miley Cyrus bị Devon Meek theo dõi thường xuyên và buông lời đe doạ trong nhiều năm liền

Miley Cyrus từng một lần bị fan cuồng Devon Meek đột nhập nhà. Người này nhanh chóng bị bắt nhưng liên tục buông lời đe doạ nữ ca sĩ, nói rằng cô phải chịu trách nhiệm với cái chết của anh ta nếu cự tuyệt, không chịu gặp mặt. Gã Devon Meek tin tất cả những ca khúc của Miley Cyrus viết là dành cho mình.

Với Rihanna, dù fan cuồng không “mò” đến nhà nhưng biết địa chỉ nhà để làm phiền cô bằng thư. Kevin Mcglynn liên tục gửi thư đến nhà Rihanna với nội dung đe dọa, lời lẽ thô tục. Người này cho biết anh ta sẽ bằng mọi giá cướp trọn tài sản của nữ ca sĩ.

Nữ diễn viên Sandra Bullock cũng từng đau đầu khi bị Joshua Corbett đột nhập nhà riêng. Người này bị kết án xâm phạm trái phép nơi ở của Sandra Bullock. Một thời gian ngắn sau đó, gã đàn ông tiếp tục có hành vi phạm tội sau khi được thả. Cảnh sát buộc đến nhà riêng áp giải. Khi cảnh sát đến hiện trường, Joshua Corbett cố thủ trong nhà và đe doạ sẽ xả súng nếu cảnh sát cố xâm nhập. Phải mất đến 5 tiếng cảnh sát mới thuyết phục Joshua Corbett buông súng và ra trình diện nhưng khi vào trong, người đàn ông này đã tự sát.

Ca sĩ Lay của EXO tuyên chiến với fan cuồng.
Ca sĩ Lay của EXO tuyên chiến với fan cuồng

Tại Hàn Quốc, sự rình mò của fan cuồng thường xuyên hơn khiến người nổi tiếng phải liên tục dè chừng. Ca sĩ Lay (nhóm EXO) là một trong số những nghệ sĩ tuyên chiến mạnh mẽ với fan cuồng. Anh nhờ công ty quản lý và các cơ quan chức năng can thiệp.

Đỉnh điểm vào tháng 8/2016, 2 fan nữ cố xâm nhập vào phòng khách sạn mà nam ca sĩ đang lưu trú. Vào thời điểm 4 giờ sáng, Lay đã phải báo cảnh sát để bảo vệ. Trước đó một đêm, 4 fan khác cũng cố xâm nhập vào không gian riêng của nam ca sĩ để quay lén.

Tháng 5/2020, ca sĩ Kim Dong Wan cũng bất ngờ lên tiếng vì có người lạ mặt cố đột nhập vào nhà. Khai với cảnh sát, nam ca sĩ nói người này đã theo dõi anh liên tục trong một năm qua và gần đây, họ có động thái cố xâm nhập.

Cảnh sát đã từng làm việc nhưng người này chỉ vắng mặt một thời gian, sau đó lại tiếp tục xuất hiện. Kim Dong Wan sau đó tiết lộ hình chụp nữ fan cuồng này nhưng không để lộ mặt. Anh đăng lên mạng xã hội và cảnh báo cô phải dừng ngay hành động.

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI