Đường "Nhuệ" bị phạt 2 năm 6 tháng tù

18/08/2020 - 15:37

PNO - HĐXX nhận định, Nguyễn Xuân Đường đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, khắc phục hậu quả với nạn nhân nên được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Chiều 18/8, sau khi tiến hành nghị án, TAND TP. Thái Bình đã tuyên án Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", sinh năm 1971) về hành vi "Cố ý gây thương tích". Vụ việc xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm vào tháng 11/2014.

Từ khi bắt đầu phiên tòa, Nguyễn Xuân Đường trình bày trong giai đoạn điều tra, bị cáo đã nhận thức được việc hành hung mẹ con bà Đinh Thị Lý là trái pháp luật. Do đó, bị cáo đề nghị khi tranh luận, 2 luật sư không cần gỡ tội mà để bị cáo tự bào chữa, tránh làm mất thời gian của HĐXX.

Nguyễn Xuân Đường cũng gửi lời xin lỗi đến nạn nhân vụ việc là anh Mai Thế Duy, đồng thời xin bồi thường 100 triệu đồng cho nạn nhân. Việc trao nhận 100 triệu đồng tiền bồi thường giữa 2 bên đã diễn ra ngay tại tòa. Cũng tại phiên toà, bà Đinh Thị Lý (56 tuổi,  mẹ anh Duy) đại diện cho phía bị hại đã xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Nguyễn Xuân Đường đứng nghe tuyên án.
Nguyễn Xuân Đường đứng nghe tuyên án

HĐXX nhận định, bị cáo đã tác động gia đình khắc phục hậu quả, có bố đẻ được Nhà nước tặng thưởng huân chương nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ. Đồng thời tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội, lời khai phù hợp với lời khai bị hại, cũng như người làm chứng khác, khẳng định tại phòng tiếp dân, do mâu thuẫn với bà Lý, bị cáo Đường đã dùng ức bàn tay trái đánh vào mặt anh Duy, khiến nạn nhân bị gãy xương mặt, tổn thương 15% cơ thể. Bị cáo Đường là người được đào tạo về võ thuật, từng gây rối trật tự, chỉ vì mâu thuẫn với mẹ đẻ của anh Duy mà đánh anh Duy, thể hiện sự côn đồ.

"Hành vi của Nguyễn Xuân Đường là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới sức khoẻ của người khác, làm giảm lòng tin của người dân với cơ quan pháp luật, bức xúc trong nhân dân, cần áp dụng hình phạt nghiêm, buộc bị cáo phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội để giáo dục", HĐXX nhận định.

Từ hồ sơ tài liệu của vụ án cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 2 năm 6 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích".

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI