Đường hoa của Hội Phụ nữ rực rỡ sắc xuân

20/01/2023 - 06:58

PNO - Trong những ngày vừa qua, người dân ở nhiều xã, thị trấn ở Củ Chi có dịp đi ngang xã Nhuận Đức đều tìm ghé lại tuyến đường hoa sao nhái ngũ sắc để chụp hình kỷ niệm.

 

Có dịp ttrở về quê hương Đất Thép Củ Chi những ngày giáp năm, nhiều người rủ nhau về ra tuyến đường 521, thuộc địa bàn tổ 5 và 5A, ấp Bàu Chứa Có tuyến dường dã trồng hoa – trồng trước nhà  Tuyến đường hoa tự quản tổ 5, 5A, đường 521 ấp Bàu Chứa, xã Nhuận Đức
Có dịp trở về quê hương Đất Thép Củ Chi những ngày giáp năm, nhiều người rủ nhau ra tuyến đường 521, thuộc địa bàn tổ 5 và 5A, ấp Bàu Chứa, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi để check-in. Đây là tuyến đường hoa tự quản do Hội LHPN xã quản lý. 

 

Đoạn đường dài gần 1.000m, có khoảng 20 hộ dân sống hai bên đường. Chị Ngô Thị Mỹ Ý - Chủ tịch Hội LHPN xã Nhuận Đức cho biết: Tuyến đường hoa tự quản được Hội ấp ủ ngay nhiều tháng trước. Ban đầu, Hội vận động các hộ dân sống 2 bên đường trồng cây xanh trước nhà giữ cảnh quan, hưởng ứng phong trào Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh, mỗi cơ sở Hội một công trình xanh cũng như thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, vận động người dân giữ vệ sinh, không xả rác ra đường. Được sự hưởng ứng của nhiều hộ gia đình, từ tháng 11/2022, Hội phát động mô hình và trồng thí điểm ở khu vực 2 đầu tuyến hẻm, hướng ra đường Nguyễn Thị Rành.
Đoạn đường dài hơn 800m với hoa sao nhái ngũ sắc nở rộ hai bên đường. Chị Ngô Thị Mỹ Ý - Chủ tịch Hội LHPN xã Nhuận Đức - cho biết: "Tuyến đường hoa tự quản" được hội ấp ủ từ nhiều tháng trước. Ban đầu, hội vận động các hộ dân sống 2 bên đường trồng cây xanh trước nhà giữ cảnh quan, hưởng ứng phong trào "Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh, mỗi cơ sở hội một công trình xanh", vận động người dân giữ vệ sinh, không xả rác ra đường. Được sự hưởng ứng của nhiều hộ gia đình, từ tháng 11/2022, hội phát động mô hình và trồng thí điểm ở 2 đầu tuyến, hướng ra đường Nguyễn Thị Rành.

 

Liên tục nhiều tuần sau đó, Hội tổ chức ra quân thực hiện mô hình. Được sự đồng tình ủng hộ, nhiều hộ dân và chị em hội viên cùng ra sức cuốc đất, làm cỏ, trồng và chăm sóc trước cửa nhà cũng như ở những khu vực đất trống. Ngoài ra, tất cả cây giống được người dân sống xung quanh tuyến đường giao trồng, ươm giống và gửi tặng Hội để thực hiện công trình.
Liên tục nhiều tuần sau đó, hội tổ chức ra quân cải tạo đất hai bên lề đường rồi trồng và chăm sóc hoa.
 Loại hoa được trồng chủ yếu là hoa thọ nhái ngũ sắc vì đây là giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc rực rỡ, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và phù hợp với cảnh quan ven đường. Tất cả cây giống được người dân sống xung quanh tuyến đường giao trồng, ươm giống và gửi tặng Hội để thực hiện công trình.
Loại hoa được chọn trồng là sao nhái ngũ sắc vì đây là giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc rực rỡ, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và phù hợp với cảnh quan. 

 

Sau hơn 1 tháng thực hiện, tuyến đường được ra mắt vào cuối tháng 12/2022. Sau ra mắt, các hộ dân sẽ tiếp tục tham gia chăm sóc vườn hoa mỗi ngày. Trong đó, nhiều nhà dân nối ống bơm nước tưới, chăm sóc đường hoa dài hơn hàng chục mét.
Sau hơn 1 tháng thực hiện, tuyến đường hoa của Hội LHPN xã Nhuận Đức được ra mắt vào cuối tháng 12/2022. Nhiều nhà nối dây ống để tưới, chăm sóc hoa mỗi ngày.

 

Hội LHPN xã Nhuận Đức huy động được sức dân cùng tham gia tô điểm cho tuyến đường giao thông nông thôn một diện mạo mới rực rỡ sắc xuân.
Tuyến đường giao thông nông thôn như khoác lên mình chiếc áo mới, rực rỡ sắc xuân. Đây là công trình ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Hội LHPN xã Nhuận Đức cũng như huy động được bà con nhân dân cùng tham gia. Công trình không chỉ góp phần tạo không gian sống thoáng đãng, trong lành mà còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 

 

Nhiều chị em diện những bộ đồ đẹp, tìm đến tuyến đường hoa sao nhái ngũ sắc để chụp lại những bức ảnh kỷ niệm
Những ngày cuối năm, tuyến đường 521 trở nên nhộn nhịp với nhiều chị em diện quần áo mới đến đây chụp hình kỷ niệm.

 

 

 

Thiên Ân - Xuân Cường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI