Bé trai 6 tháng tuổi bị người giữ trẻ bạo hành vẫn còn trong tình trạng hôn mê sâu

17/01/2023 - 17:24

PNO - Ngày 17/1, Hội LHPN TPHCM đã đến thăm cháu H.A. (6 tháng tuổi) bị người giữ trẻ bạo hành dẫn đến tổn thương não.

Đến thăm cháu H.A. tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đã động viên chị N.A. mẹ cháu và gia đình, đồng thời cho biết trong những ngày tới, Hội LHPN các cấp tiếp tục theo dõi, hỗ trợ nếu gia đình có khó khăn, có yêu cầu giúp đỡ.

Bà Trịnh bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM động viên chị N.A - mẹ bé H.A
Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM động viên chị N.A - mẹ bé H.A

Chị N.A. cho biết, cháu H.A vẫn còn trong tình trạng hôn mê sâu sau phẫu thuật não. Nhiều ngày qua, vợ chồng chị túc trực ngày đêm trong bệnh viện, mong con tỉnh lại. Hiện chị chỉ biết cầu nguyện, mong phép màu sẽ đến với con mình.

Như tin đã đưa, bé H.A. (6 tháng tuổi) được gia đình gửi cho V.T.M.L. (ngụ tại chung cư Lê Thành, quận Bình Tân) trông giữ. Trưa 10/1, chị L. báo với chị N.A. là cháu H.A. khó thở nên phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Các bác sĩ nhận định bé H.A nhập viện trong tình trạng tổn thương não.

Qua điều tra, đối tượng L. khai: khi ngủ dậy, bé H.A. liên tục quấy khóc và đi vệ sinh trong tã. Khi thay tã cho cháu, cháu khóc và giãy giụa khiến L. không thay tã được. Tức giận, L. dùng lòng bàn tay đánh từ trên xuống khoảng 2 - 3 cái vào vùng đầu của bé và tiếp tục đánh lần thứ 2 khi bé quấy khóc, không chịu uống sữa. Sau đó, thấy bé H.A. có biểu hiện mệt, tím tái mặt và ngất đi, quá hoảng sợ nên L. gọi cho chị N.A. nói dối là cháu H.A. bị té võng.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI