Dưỡng da và mắt với vỏ chuối

24/09/2021 - 16:03

PNO - Đừng vội vứt vỏ chuối vào thùng rác mà hãy dùng nó lên mặt hoặc trộn với một vài nguyên liệu trong bếp để da bạn đẹp lên mỗi ngày.

Một nghiên cứu được công bố trên PubMed Central lưu ý rằng vỏ chuối là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, có thể mang lại một số lợi ích cho da như bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các gốc tự do.

Vỏ chuối còn giúp sáng da của bạn, làm dịu kích ứng, thậm chí là làm mịn các nếp nhăn. Vỏ chuối cũng rất giàu kali và độ ẩm giúp dưỡng ẩm cho làn da khô và làm cho nó mềm mại và dẻo dai. Vì thế, nếu lần sau muốn làm đẹp nhưng giá mềm, hãy nghĩ ngay đến vỏ chuối.

1

1. Chà trực tiếp vỏ chuối lên mặt được xem là một trong những phương án chăm sóc da dành cho người lười.

Chống lão hóa: Rửa mặt sạch sâu (tẩy trang, sữa rửa mặt), lau khô rồi chà xát mặt trong của vỏ chuối khắp mặt, massage nhẹ nhàng, để yên trong 10 phút, rửa sạch mặt, lau khô và dưỡng ẩm. Thao tác này giúp cấp ẩm, chống lão hóa và trị mụn.

 Làm sáng các điểm tối  . Bây giờ, chà trực tiếp lớp bên trong của vỏ chuối lên vết sẹo của bạn theo chuyển động tròn để các chất dinh dưỡng hấp thụ vào da. Lau sạch khu vực bằng khăn ẩm. Sử dụng biện pháp khắc phục này hàng ngày và các vết thâm và sẹo sẽ dần dần mờ đi.
Làm sáng da, mờ thâm, mờ sẹo: Rửa sạch mặt, chà trực tiếp lớp bên trong của vỏ chuối lên vùng da thâm hay sẹo theo chuyển động tròn để các chất dinh dưỡng hấp thụ vào da, rửa sạch với nước ấm. 
Điều trị mụn trứng cá  Lấy vỏ chuối và cắt thành kích thước có thể quản lý được. Chà xát mặt trong của vỏ lên vùng da bị ảnh hưởng của bạn để giảm các triệu chứng mụn trứng cá. Bạn có thể lặp lại quá trình này 3-4 lần mỗi ngày để phục hồi nhanh chóng.
Trị mụn trứng cá: Rửa sạch vỏ chuối, chà xát mặt trong của vỏ lên vùng da bị mụn, rửa sạch, thoa dưỡng ẩm. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 3-4 lần mỗi ngày cho đến khi hết mụn.  
Ngoài ra, vỏ chuối có thể làm đẹp da bằng cách giúp loại bỏ mụn cóc. Các bác sĩ trị liệu da tuyên thệ điều này. Tốt hơn nữa, vỏ chuối thậm chí có thể ngăn chặn những cái mới phát triển. Bạn chỉ cần chà xát vỏ lên mụn cóc hoặc dùng vỏ buộc để ngủ qua đêm là bạn đã có thể yên tâm.
Trị mụn cóc: Bạn chỉ cần chà vỏ lên mụn cóc hoặc buộc một miếng vỏ chuối chỗ mụn cóc, ngủ qua đêm. Làm nhiều lần như thế, mụn cóc sẽ bị rơi ra.
Tẩy tế bào chết tự nhiên cho làn da của bạn  Vỏ chuối là nguyên liệu tẩy tế bào chết tuyệt vời nếu bạn muốn tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mà không làm da bị khô, chúng cũng rất tốt để làm căng da và ngăn ngừa lão hóa sớm của da. Bạn có thể làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên tại nhà bằng cách dùng thìa nghiền nát 1 quả chuối, thêm 2 muỗng canh đường và vài giọt tinh dầu yêu thích vào đó. Trộn đều hỗn hợp chuối này và massage hỗn hợp chuối này lên mặt, cánh tay và chân của bạn. Sau đó rửa sạch bằng nước.

2. Mặt nạ từ vỏ chuối: Vỏ chuối giàu chất dinh dưỡng có lợi cho da như vitamin B6, B12, chất chống oxy hóa và kẽm, tất cả đều có thể giúp chống lại một số vấn đề về da mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. 

9

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ vỏ chuối: Dùng muỗng hay dao cạo mặt trong của vỏ chuối, thêm 2 muỗng canh đường và vài giọt tinh dầu (có thể không cần), trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên da, thư giãn khoảng 10 phút, rửa sạch, lau khô và tiến hành dưỡng ẩm. Mặt nạ này giúp tẩy tế bào chết mà không làm khô da, giúp da căng mịn và chống lão hóa. 

Lưu ý, bạn có thể sử dụng mặt nạ này cho cổ, tay, chân và toàn thân.

4
Mặt nạ kiểm soát dầu: Cạo phần trong của vỏ chuối, trộn cùng một muỗng cà phê mật ong, một muỗng nước cốt chanh, thoa đều hỗn hợp lên mặt, thư giãn khoảng 15 phút, rửa sạch. Mặt nạ này phù hợp với những ai có làn da nhờn hoặc da tổng hợp thiên nhờn, giúp kiểm soát sự tiết dầu và làm sạch sâu cho da. 
4) Kiểm soát dầu  Nếu bạn có làn da nhờn hoặc nhờn, mặt nạ chuối rất tốt để kiểm soát sự tiết dầu và làm cho làn da của bạn sạch sẽ. Chuối hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và loại bỏ bã nhờn quá mức trên bề mặt da của bạn. Bên cạnh đó nó còn chứa độ ẩm và các vitamin cần thiết để mang lại cho bạn làn da sáng và sạch. Làm gói chuối của riêng bạn bằng cách trộn mật ong và nước cốt chanh. Đắp lên mặt và rửa sạch sau đó với nước.
Mặt nạ trị mụn: Cạo phần trong của vỏ chuối, trộn cùng một muỗng cà phê bột nghệ và một muỗng cà phê mật ong, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 10 phút, rửa sạch và tiến hành dưỡng ẩm. Mặt nạ này giúp giảm rám nắng, trị mụn trứng cá, làm sáng quầng thâm. 
Chuối vỏ làm cho tốt nhất mặt nạ . Tất cả những gì bạn phải làm là nghiền hoặc trộn một hoặc hai vỏ chuối với lòng đỏ trứng. Sau đó, bạn có thể thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong năm phút rồi rửa sạch sau năm phút. Chúng tôi không đảm bảo bất cứ điều gì ở đây, nhưng theo nhiều chuyên gia làm đẹp, làm điều này liên tục trong một tháng sẽ bắt đầu cho thấy kết quả đáng kinh ngạc. Tốt hơn hết, vỏ chuối giúp giữ nước cho da, giúp làm đẹp da toàn diện.
Nâng tông da: Cạo mặt trong của vỏ chuối, trộn với lòng đỏ trứng gà, thoa hỗn hợp lên mặt, thư giãn 15 phút, rửa sạch. Mỗi tuần thực hiện khoảng 2-3 lần và bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. 
0

3. Đặt vỏ chuối lên mắt

Vỏ chuối có thể hoạt động như một công cụ mang lại sự mát mẻ và tươi mới cần thiết cho vùng da dưới mắt của bạn. 

Giảm quầng thâm và sưng: Rửa sạch vỏ chuối, cắt hai miếng có chiều dài tương ứng với mắt, đặt vào ngăn mát/ngăn đông tủ lạnh ít nhất 30 phút. Lấy vỏ chuối khỏi tủ lạnh, đặt lên vùng da dưới mắt, thu giãn khoảng 5 phút, rửa sạch và tiến hành các bước dưỡng ẩm. 

1
Cấp ẩm và làm dài lông mi: Rửa sạch vỏ chuối, cắt thành hai miếng có chiều dài tương ứng với mắt; đặt vào ngăn mát tủ lạnh (hoặc không), lấy vỏ chuối ra khỏi ngăn mát, đặt lên mắt, thư giãn khoảng 10 phút, rửa sạch, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm. Với phương án nàn, bạn không chỉ cấp ẩm cho vùng da nhạy cảm ở mắt mà còn giúp nuôi dưỡng và làm dài lông mi

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI