Những mẹo 0 đồng để sở hữu mái tóc bóng mượt

19/09/2021 - 17:17

PNO - Không dùng khăn lau khi vừa gội đầu xong, không dùng lược chải tóc ướt... là những mẹo để bạn sở hữu mái tóc bóng đẹp mà không tốn đồng nào.

Lựa chọn dầu gội của bạn là rất quan trọng để chăm sóc tóc. Để tránh những hậu quả có hại, hãy đảm bảo rằng dầu gội đầu phù hợp với loại tóc của bạn.
Nếu tóc có dầu, dễ bị nhờn, bạn không nên dùng dầu gội cấp ẩm cao và ngược lại, vì thế, lựa chọn dầu gội phù hợp là yếu tố quan trọng đầu tiên để có mái tóc khỏe. 
Tần suất khuyến nghị phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân, chẳng hạn như loại tóc của bạn và chất lượng nước bạn đang sử dụng. Nếu tóc bạn thuộc loại dầu thì cách 1-2 ngày nên gội đầu 1 lần.
Tần suất gội đầu của mỗi loại tóc khác nhau. Nếu tóc bạn thuộc loại dầu thì cách 1-2 ngày nên gội đầu 1 lần, trong trường hợp tóc khô thì ngược lại.
Cho dầu gội vào lòng bàn tay và xoa đều để tạo bọt. Sau đó thoa dầu gội lên chân tóc. Sử dụng các động tác xoa bóp, đảm bảo chỉ chạm vào da bằng đầu ngón tay mềm (không chạm vào móng tay để tránh gây trầy xước). Tiếp tục xoa bóp đầu trong suốt quá trình gội - điều này có lợi cho chân tóc của bạn.
Cách sử dụng đúng là cho dầu gội lên tay, tạo bọt mới thoa dầu gội lên tóc, rồi xoa bóp nhẹ nhàng chân tóc. Việc thoa dầu gội trực tiếp lên tóc hay dùng móng tay cạo da đầu trong quá trình gội sẽ mang đến tác dụng ngược lại. 
Tóc mất độ ẩm nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng các loại dầu dưỡng đặc biệt và mặt nạ tóc để giải quyết vấn đề này (đảm bảo rằng các sản phẩm bạn sử dụng không gây hại cho loại tóc của bạn). Sử dụng dầu dưỡng đồng thời với dầu gội hoặc ngay sau khi gội sạch. Cách chính xác để thoa dầu dưỡng là thoa đều theo chiều dài của tóc, đồng thời tránh thoa dầu dưỡng vào da.
Trong quá trình khô, tóc rất dễ mất đi độ ẩm (bốc hơi theo nước), để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng các loại dầu dưỡng và mặt nạ dành riêng cho tóc. Cách chính xác để thoa dầu dưỡng là thoa đều theo chiều dài của tóc, và không thoa vào da đầu.
Nhiều người sử dụng nước quá nóng khi gội đầu. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Nước nóng làm mất màu tóc của bạn và kích hoạt các tuyến sản xuất dầu. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước ấm hoặc nước ấm - điều này sẽ giúp làm loãng dịch tiết của tuyến dầu, loại bỏ bụi bẩn và cải thiện lưu thông máu.  Tốt nhất bạn nên kết thúc quy trình bằng cách tắm nước mát hoặc tắm nước lạnh - kết thúc như vậy sẽ kích thích tuần hoàn ở chân tóc và làm cho tóc của bạn trông mượt mà và sáng bóng.
Gội đầu bằng nước nóng làm khiến tóc nhanh mất màu và kích hoạt các tuyến sản xuất dầu. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm để giúp làm loãng dịch tiết của tuyến dầu, loại bỏ bụi bẩn và cải thiện lưu thông máu. Sau đó, kết thúc quy trình gội bằng nước lạnh để kích thích tuần hoàn ở chân tóc.
Sau khi gội đầu, dùng khăn thấm nhẹ từ chân tóc đến ngọn tóc. Không buộc khăn quanh đầu - điều này có thể làm hỏng các nang tóc. Nếu bạn cần làm khô tóc gấp, hãy sử dụng áo phông cotton thay vì khăn tắm!
Sau khi gội đầu, dùng khăn thấm nhẹ từ chân tóc đến ngọn tóc. Không buộc khăn quanh đầu - điều này có thể làm hỏng các nang tóc. Nếu bạn cần làm khô tóc gấp, hãy sử dụng áo phông cotton thay vì khăn tắm.
Chải đầu quá nhiều có thể làm cho tóc của bạn quá xơ xác hoặc dễ gãy. Không chải đầu ngay sau khi gội. Chờ cho các sợi ướt khô lại, sau đó cẩn thận tách chúng bằng ngón tay của bạn. Chỉ sau đó bạn mới có thể bắt đầu chải đầu. Đảm bảo sử dụng lược có răng thưa.
Chải đầu khi tóc còn ướt hay chải đầu quá nhiều có thể làm cho tóc của bạn xơ xác hoặc dễ gãy. 
Máy sấy tóc, bàn là tạo kiểu tóc và các thiết bị tương tự khác khiến tóc bạn mất chất lỏng, khiến tóc khô và dễ gãy. Nếu bạn không thể thực hiện mà không tạo kiểu thường xuyên, trước tiên đừng quên xịt keo bảo vệ nhiệt dọc theo toàn bộ chiều dài của tóc.
Máy sấy tóc, bàn là tạo kiểu tóc và các thiết bị tương tự khiến tóc bạn mất độ ẩm, khô và dễ gãy. Nếu bạn không thể không tạo kiểu, bạn đừng quên xịt keo bảo vệ nhiệt dọc theo toàn bộ chiều dài của tóc trước.
Sử dụng máy sấy tóc không đúng cách có thể gây hư tổn cho tóc. Dưới đây là hướng dẫn từng bước sẽ giúp bạn tránh những sai lầm:  Để bắt đầu, hãy thấm ướt tóc bằng khăn. Sau đó, lấy một phần đính kèm vòi phun phẳng và lắp nó vào máy sấy tóc của bạn. Bắt đầu làm khô tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, đảm bảo rằng vòi của máy sấy nằm ở góc nhọn so với sợi tóc. Một kỹ thuật như vậy giúp đóng các lớp biểu bì.  Lúc đầu, khi tóc còn ướt, bạn có thể chuyển máy sấy về nhiệt độ tối đa. Nhưng sau đó, từng chút một, nhiệt độ cần được giảm xuống để tránh làm khô quá. Một lời khuyên - khi mua máy sấy tóc, hãy ưu tiên những kiểu máy có nhiều cài đặt nhiệt độ!  Kết thúc quy trình bằng cách xử lý tóc của bạn với một vài luồng khí lạnh.
Sử dụng máy sấy tóc không đúng cách có thể gây hư tổn cho tóc. Dưới đây là hướng dẫn từng bước sẽ giúp bạn tránh những sai lầm: Để bắt đầu, hãy thấm nướt trên tóc bằng khăn. Sau đó, bắt đầu làm khô tóc từ chân tóc đến ngọn tóc.
Một chế độ ăn uống kém cân bằng và một lịch trình ăn uống không lành mạnh làm cho sinh vật không thể bổ sung nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất. Nếu tình trạng như vậy trở thành tiêu chuẩn, bạn có thể quên mất việc có một mái tóc tươi tốt và đẹp! Đảm bảo luôn đưa thực phẩm protein có nguồn gốc động vật vào bữa ăn hàng ngày của bạn.  Một thành phần quan trọng khác của công thức dinh dưỡng thân thiện với tóc là kẽm. Để tránh thiếu chất, hãy đảm bảo rằng thực đơn của bạn bao gồm trứng, hải sản, su hào, cháo, quả bơ hoặc mận khô. Và đừng quên sắt và canxi! Bạn có thể tìm thấy chúng trong các loại đậu, cá, thịt gia cầm, gan, lúa mì, kiều mạch và các loại hạt.
Để có một mái tóc khỏe, đẹp hãy đảm bảo thực đơn của bạn luôn có trứng, hải sản, su hào, trái bơ, cá, thịt và các loại hạt.
Mũ lưỡi trai hoặc mũ lưỡi trai có thể bảo vệ tốt khỏi ánh nắng mặt trời. Mũ len giúp tránh xa cái lạnh. Một chiếc mũ xông hơi đặc biệt bảo vệ tóc của bạn khỏi tác hại của hơi nước. Khi chọn một chiếc mũ, hãy đảm bảo rằng nó thoải mái khi đội và không ngồi quá chặt.
Mũ lưỡi trai có thể bảo vệ tốt khỏi ánh nắng mặt trời. Mũ len giúp tránh xa cái lạnh. Một chiếc mũ xông hơi đặc biệt bảo vệ tóc của bạn khỏi tác hại của hơi nước. Khi chọn một chiếc mũ, hãy đảm bảo rằng nó thoải mái khi đội và không quá chặt.
Lược của bạn cần được rửa bằng nước ấm ít nhất một lần một tuần. Ngoài ra, đừng quên thay lược cũ thường xuyên.
Lược của bạn cần được rửa bằng nước ấm ít nhất một lần một tuần. Ngoài ra, đừng quên thay lược cũ thường xuyên.
Điều rất quan trọng là bạn phải cắt tỉa tóc ít nhất hai tháng một lần. Bằng cách cắt bỏ phần tóc bị chẻ ngọn, bạn sẽ ngăn tóc của mình không bị chẻ ngọn nữa.
Bạn phải cắt tỉa tóc ít nhất 2 tháng một lần. Bằng cách cắt bỏ phần tóc bị chẻ ngọn, bạn sẽ ngăn tóc của mình không bị chẻ ngọn nữa.
Nếu tóc dài hoặc dài vừa phải, bạn nên tết tóc trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp tóc không bị rối và xoăn. Kết quả là - bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị vào buổi sáng!
Nếu tóc dài hoặc dài vừa phải, bạn nên tết tóc trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp tóc không bị rối và xoăn. 

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI