Dưỡng da không phải là 'bôi càng nhiều càng tốt'

29/09/2022 - 08:12

PNO - Không ít chị em sai lầm nghĩ rằng khi dưỡng da thì bôi càng nhiều càng tốt. Trái lại, việc sử dụng nhiều sản phẩm mà không phù hợp với các vấn đề của làn da sẽ phản tác dụng.

Các chuyên gia làm đẹp trên thế giới đều nhận định càng tối giản qua trình chăm sóc da thì da càng khỏe. Theo đó, bạn chỉ nên sắm từ 1-3 sản phẩm dưỡng da là đủ, không kể đến những bước rửa mặt, tẩy trang.

Chuyên gia chăm sóc da Tarryn Warren (Mỹ) chia sẻ:  "Việc sử dụng ít sản phẩm hơn giúp làn da trở nên nhẹ nhõm, vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc lại vừa mang đến hiệu quả cho da. Nhiều người quan niệm dùng nhiều mỹ phẩm sẽ khiến da đẹp hơn, tuy nhiên điều này có thể khiến da trở nên bí bách, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm và ô nhiễm".

Tarryn Warren cũng cho biết làn da chỉ có thể hấp thụ một lượng rất nhỏ dưỡng chất qua lớp biểu bì, những chất không được hấp thụ sẽ nằm trên bề mặt da sẽ tạo gánh nặng cho da nên dễ gây ra mụn. Các sản phẩm chăm sóc da chỉ phát huy công dụng tốt hơn khi bạn dùng đúng, việc thêm những sản phẩm không cần thiết vào quá trình dưỡng da không làm da đẹp lên mà còn làm giảm hiệu quả của hoạt chất.

Chuyên gia người Mỹ hướng dẫn cách chị em xây dựng thói quen dưỡng da tối giản: ''Bạn nên quan tâm đến da đang gặp vấn đề nào để tập trung giải quyết vấn đề đó và thêm sản phẩm khác bổ sung nếu cần. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư vào một sản phẩm thật tốt thay vì chia nhỏ ra mua 2-3 món rẻ tiền nhưng chất lượng không hiệu quả. Toner và kem chống nắng là 2 sản phẩm nhất định phải có''.

Đối với làn da khô, Tarryn khuyên các nàng áp dụng thói quen dưỡng da tối giản phải có sửa rửa mặt dịu nhẹ, serum chứa axit lactic và kem dưỡng ẩm.

Với nàng da mụn thì hãy chú ý đến việc sắm các sản phẩm để tuân theo quy trình dưỡng da tối giản gồm gel rửa mặt, toner không chứa cồn, kem dưỡng ẩm phục hồi và kem trị mụn là đủ.

Chị em có làn da nhạy cảm nên lựa chọn gel rửa mặt, serum làm dịu da và kem chống viêm để hoàn thiện chu trình skincare tối giản.

Thu Vân (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI