5 loại dầu tự nhiên được phụ nữ Nhật dùng để dưỡng da

20/09/2022 - 07:58

PNO - Dầu dưỡng da là một sản phẩm làm đẹp được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng để dưỡng ẩm cho da vào những ngày thời tiết chuyển mùa.

 

Dầu ô liu:
Dầu ô liu: Dầu ô liu chứa các chất béo Omega, hàm lượng lớn Vitamin E, K giúp chống lão hóa và làm săn chắc da hiệu quả. Ngoài ra, dầu ô liu còn giúp da tái tạo collagen và esllatin, giúp da khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi và sáng mịn tự nhiên. Đặc tính của dầu ô liu rất thích hợp để dưỡng ẩm cho da, ít gây nhờn rít, giàu axit oleic, giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho da, giảm viêm da và ngăn ngừa tổn thương da. Dầu ô liu cũng là một lựa chọn tốt để loại bỏ lớp trang điểm và bã nhờn trong lỗ chân lông.
Dầu jojoba:
Dầu jojoba: Dầu jojoba được chiết xuất từ ​​hạt jojoba, giàu vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin B, vitamin E, đồng và kẽm…có công dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, làm lành vết thương, tẩy trang. Phụ nữ Nhật sử dụng để nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da bằng cách dùng để ủ tóc, dưỡng môi, làm sạch da, dưỡng ẩm da mặt tay và cơ thể...
Dầu argan:
Dầu argan: Dầu argan được chiết xuất từ ​​quả argan, rất giàu vitamin E, gấp 3 lần so với dầu ô liu và các axit béo thiết yếu như axit oleic và axit linoleic giúp cải thiện, duy trì độ ẩm, giữ cho làn da đàn hồi và săn chắc. Sterol thực vật được tìm thấy trong dầu Argan - schottenol và spinasterol đã được chứng minh giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, trì hoãn quá trình lão hóa.
Dầu tầm xuân:
Dầu tầm xuân: Dầu tầm xuân là một loại dầu chất lượng cao được chiết xuất từ ​​hạt tầm xuân. Loại dầu này chứa nhiều vitamin C, vitamin E, và rất giàu axit béo có tác dụng chống khô da, làm da sạch hơn, giảm nếp nhăn, vết thâm, sẹo và giữ ẩm. Dầu tầm xuân rất dễ hấp thụ vào da nên có thể kết hợp với các loại dầu hoặc kem dưỡng da khác.
Dầu dừa:
Dầu dừa: Dầu dừa là một loại dầu đa công dụng giúp dưỡng da đẹp cả bằng cách ăn uống và thoa bên ngoài. Dầu dừa rất giàu vitamin E, axit béo, polyphenol giúp ngăn ngừa da thô ráp, cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra, axit lauric có nhiều trong dầu dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI