Dùng xịt khoáng đúng cách như thế nào?

01/07/2021 - 08:29

PNO - Xịt khoáng được ví như “thần dược” giúp làn da chị em dịu mát trong những ngày oi bức hay thời tiết khô hanh.

Tại sao cần sử dụng xịt khoáng?

Xịt khoáng có tác dụng cấp ẩm, cấp nước, làm dịu da, tăng độ ẩm cho da lên đến 10 - 20%. Ngoài ra còn có khả năng cân bằng độ pH cho làn da, giảm thiểu tác hại xấu từ môi trường bên ngoài.

Trong thành phần của nước xịt khoáng có chứa nhiều nguyên tố vi lượng giúp chống oxy hóa, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Sử dụng xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp làn da sáng khỏe, chống lão hóa và ngăn ngừa các vết nhăn xuất hiện sớm.

Xịt khoáng và toner khác nhau thế nào?

Dù có cùng tác dụng cân bằng độ pH cho da nhưng bác sĩ da liễu Rachel Yang tại Carolina cho biết xịt khoáng và toner khác nhau. Ông nói: "Toner là một phần của quá trình làm sạch da và được sử dụng sau khi rửa mặt. Dung dịch này sẽ lấy đi các bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt, đồng thời se khít lỗ chân lông cho da mịn màng. Toner cũng được sử dụng như một sản phẩm tẩy trang hiệu quả. Bạn có thể dùng toner thay cho xịt khoáng để cấp ẩm tạm thời (bằng nước), tuy nhiên cần lưu ý nếu toner có chứa cồn thì sẽ không tốt cho da nếu dùng nhiều lần".

Nên xịt khoáng lúc nào?

Bác sĩ Yang khuyên: "Hằng ngày, sau khi rửa mặt xong, bạn hãy dùng nước xịt khoáng để giúp “đánh thức” làn da. Thời gian hợp lý nhất để xịt khoáng vào buổi sáng đó chính là khoảng 6 - 8 giờ, còn buổi tối là khoảng 10 giờ, trước lúc ngủ 15 - 30 phút". 

Bên cạnh đó, nhiều chị em văn phòng hiện nay đều mắc phải tình trang da khô bởi phải ngồi điều hòa quá nhiều. Do đó, nếu bạn thường xuyên phải ngồi điều hòa thì hãy trang bị ngay cho mình một chai nước xịt khoáng.

Các nàng đều biết một trong những ưu điểm nổi bật của nước xịt khoáng đó chính là khả năng giữ lớp trang điểm bám lâu hơn. Vì vây, bạn nên sử dụng nước xịt khoáng trước và sau khi trang điểm để giúp lớp phấn không bị xuống tông và bảo vệ làn da luôn mềm mại, sáng bóng.

Sử dụng xịt khoáng đúng cách

Bước 1: Cầm chai xịt song song với khuôn mặt, cách khoảng 20 - 30cm, di chuyển chai xịt khoáng theo chiều kim đồng hồ để xịt khắp vùng da trên mặt, nếu bạn dùng xịt khoáng để giữ lớp trang điểm khoảng cách tốt nhất là 30cm.

Bước 2: Dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Lưu ý tay cần rửa sạch sẽ nếu không vi khuẩn trên tay sẽ khiến da mặt nổi mụn.

Bước 3: Sau 3-5 phút, dùng bông tẩy trang lau bớt lớp nước xịt khoáng còn thừa trên da.

Bạn có thể dùng xịt khoáng khi cảm thấy da bị khô, đổ dầu nhiều, hay khi lớp trang điểm bị phai màu. 

Chọn xịt khoáng phù hợp với từng loại da

Đối với da dầu
Với những người có làn da dầu thì nên lựa chọn xịt khoáng có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, có hàm lượng muối cao và chứa nhiều khoáng chất để mang đến cảm giác khô thoáng, giảm bóng dầu.

Đối với da khô

Những loại nước xịt khoáng được chiết xuất từ thiên nhiên, có hàm lượng muối khoáng ít, có độ dưỡng cao, chứa nhiều chất chống oxy hóa là lựa chọn phù hợp cho nàng da khô.

Đối với da mụn

Da mụn thường rất dễ nhạy cảm, vì vậy, những người có làn da mụn nên cân nhắc chọn loại xịt khoáng có thành phần đơn giản, chứa hàm lượng muối khoáng thấp, được chiết xuất từ thiên nhiên.

Đối với da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm khá kén mỹ phẩm nhất, dó đó cần chú ý chọn mua nước xịt khoáng chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, có hàm lượng muối khoáng thấp, có khả năng chống kích ứng, đảm bảo cấp ẩm tốt và bảo vệ làn da hiệu quả. Không nên chọn những loại nước xịt khoáng có mùi thơm, chứa nhiều cồn và các chất bảo quản.

Thu Vân (theo NB)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI