Dừng xe trú mưa dưới gầm cầu vượt rất nguy hiểm tính mạng

27/05/2019 - 17:53

PNO - Việc cùng nhau dừng đỗ xe dưới gầm cầu vướt hoặc trong hầm đường bộ vừa gây cản trở giao thông, vừa khó thoát thân khi xảy ra sự cố cháy nổ.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, những ngày vừa qua, xuất hiện nhiều cơn mưa nặng hạt trên diện rộng. 

Khi trời mưa, nhiều người chạy xe máy do không mang theo áo mưa hoặc ngại mặc áo mưa đã dừng dỗ xe ở gầm cầu, hầm chui, gây cản trở giao thông và gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Dung xe tru mua duoi gam cau vuot rat nguy hiem tinh mang
Đội CSGT Bàn Cờ điều tiết giao thông tại vòng xoay Công Trường Dân chủ sau cơn mưa lớn chiều 23/5/2019.

Lãnh đạo PC08 khuyến cáo, việc người dân dừng đỗ xe trong hầm đường bộ gây cản trở giao thông, khi có cháy nổ, thường gây ra hậu quả rất lớn do các phương tiện và người không thể nhanh chóng thoát ra ngoài.

Ngoài ra, việc dừng đỗ xe dưới gầm cầu vượt khi trời mưa to là rất nguy hiểm, vì những người khác đang điều khiển phương tiện giao thông bị hạn chế tầm nhìn, dưới gầm cầu lại thiếu ánh sáng nên khó né tránh kịp.

Lực lượng CSGT của TP.HCM đã nhiều lần đến nhắc nhở, đồng thời phát áo mưa cá nhân cho một số người điều khiển xe 2 bánh đang trú mưa ở những nơi này để họ nhanh chóng di chuyển.

Dung xe tru mua duoi gam cau vuot rat nguy hiem tinh mang
Đội CSGT Bình Triệu phát áo mưa cho người dân dưới gầm cầu vượt Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1K.

Lãnh đạo PC08 nêu một số lưu ý với người dân khi tham gia giao thông trong mùa mưa:

- Hạn chế điều khiển phương tiện, đặc biệt xe mô tô, xe gắn máy vào đầu cơn mưa, cơn giông. Vì đầu cơn mưa, giông, thường có gió lốc mạnh làm cây xanh ven đường, bảng quảng cáo gãy đổ, bay xuống đường. Ngoài ra, đầu cơn mưa, người tham gia giao thông thường có xu hướng tăng tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, không tuân thủ luật lệ giao thông và những nguyên tắc tham gia giao thông an toàn. 

- Phải tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông. Thực tế, khi có mưa, một số người điều khiển xe 2 bánh, 3 bánh thường không tuân thủ nguyên tắc chuyển hướng như: không quan sát, không có tín hiệu báo trước khi chuyển hướng, dừng xe đột ngột giữa đường để mặc áo mưa. 

Dung xe tru mua duoi gam cau vuot rat nguy hiem tinh mang
Đội CSGT An Lạc đang điều tiết giao thông tại khu vực Vòng xoay An Lạc bị ngập nước sau cơn mưa lớn.

- Ở những nơi ngập nước, nơi có các vũng nước làm hẹp diện tích mặt đường, người điều khiển phương tiện cần chú ý giảm tốc độ, quan sát cẩn thận và đề phòng các phương tiện khác né trách vũng nước va vào.

- Người tham gia giao thông cần nắm bắt thông tin kịp thời, chủ động lựa chọn cho mình hướng đi thích hợp, tránh đi vào những điểm ngập nước sâu, dễ bị chết máy, gây hư hỏng phương tiện và gây ùn tắc giao thông.

Khi mặc áo mưa, cần lưu ý: không để tà áo mưa phía trước vượt qua cụm đèn chiếu sáng làm mất đi tác dụng của các thiết bị an toàn phía trước trước xe (đèn chiếu sáng, đèn chuyển hướng, gương chiếu hậu) và tránh tà áo mưa bất ngờ bị gió thổi bay ngược lên che mắt. Cần lót tà áo mưa phía sau lên yên xe để ngồi, tránh bị gió thổi vào trong bánh xe gây té ngã.


Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI