Dừng lại hay tiếp tục với mớ bòng bong?

29/03/2024 - 08:57

PNO - Phụ nữ đến với một mối quan hệ bằng tình cảm và luôn kỳ vọng một mối quan hệ đúng mực, theo chuẩn yêu đương nghiêm túc. Nhưng không phải người đàn ông nào cũng vậy.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi ly hôn chồng đã 15 năm, một mình nuôi con. Đến khi 2 con đều lớn, vào TPHCM học đại học, tôi được bạn bè gợi ý nên đã kết bạn với một người đàn ông qua ứng dụng hẹn hò.

Anh ở TPHCM, tôi ở Nha Trang, chúng tôi không gặp mặt mà chỉ nhắn tin tâm sự. Vì quá hợp nhau, hoàn cảnh tương đồng, anh nói yêu tôi. Và sau một trận bệnh được anh chu đáo nhắc nhở, quan tâm, tôi động lòng nhận lời yêu anh.

Yêu mà không gặp mặt, tôi chỉ có anh qua những thăm hỏi tận tình. Tất cả đều ổn, trừ việc, có lần anh đã rủ tôi… xem anh tắm. Tôi bất ngờ, tự ái và từ chối.

Sáng hôm sau, anh nhận lỗi, nói vì yêu nên không kiểm soát được cảm xúc. Tôi thông cảm cho nhu cầu tình dục của đàn ông nên bỏ qua.

Yêu được vài tháng thì tôi nhận ra anh không hề có ý định gặp mặt tôi. Dịp 30/4 năm ngoái, tôi chủ động vào TPHCM thăm con trai, tiện thể gặp anh. Nhưng tôi nhắn tin hẹn gặp thì anh không trả lời. Tôi đã đi và về một mình, đầy nước mắt.

Tôi chặn anh ở mọi kênh, cho đến khi vô tình đọc lại tin nhắn cũ của anh, tôi lại khóc và nhắn tin nói rằng tôi đã nhẹ lòng, chúc anh hạnh phúc.

Lúc này, anh trả lời ngay và nói dịp 30/4 anh phải đi điều trị lao phổi nên không muốn gặp, làm ảnh hưởng đến tôi, anh chụp bệnh án và gửi tấm hình anh sụt 3kg sau mấy tháng trị bệnh. Tôi quá đau lòng, chúng tôi tái hợp trong nước mắt và tôi càng nặng tình với anh. Lần này, tôi đã đồng ý xem anh tắm.

Nhưng sau đó, anh lại hờ hững, chỉ nhắn tin ngắn gọn, thậm chí không trả lời tin nhắn. Thời gian này, chúng tôi như đã chia tay thì tôi lại có dịp vào TPHCM khám bệnh. Tôi nhắn thì anh lập tức tới gặp tôi cà phê. Anh lịch lãm, điềm đạm. Lần đầu gặp anh khiến tôi càng yêu anh.

Nhưng đến lúc chia tay ở ga, anh nói: “Lần sau em vào, anh sẽ ở lại ngủ với em". Tôi khựng lại và anh “mất hứng” ra mặt.

Sau đó thì gần như… không có sau đó nữa. Anh càng hờ hững, đa số tin nhắn của tôi anh không trả lời. Tôi rất đau khổ và mơ hồ không biết mối quan hệ này là như thế nào. Tôi đã nhiều lần quyết tâm chia tay nhưng không thể, vẫn muốn biết thực sự anh xem tôi là gì. Mớ bòng bong này tôi phải hiểu thế nào đây?

T.D. (Nha Trang)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

T.D. mến,

Sự gắn bó giữa chị và anh ấy chưa thật dày dặn, ta có thể tóm gọn với những diễn biến chính. Trừ giai đoạn đầu chỉ nói chuyện làm bạn, tâm sự thì khi tiến tới quan hệ tình cảm, chị bắt đầu trồi sụt cảm xúc qua những lần quan tâm - hờ hững và các yêu cầu lạ của anh ấy về tình dục.

Còn với anh ấy, các cột mốc có thể đánh dấu bằng các yêu cầu liên quan đến tình dục: xem anh tắm, cho anh ngủ lại khi chị vào TPHCM. Ngoài ra, những chuyện trò khác anh không mặn mà, anh cũng không cần gặp gỡ.

Có thể thấy, nhu cầu giữa 2 người trong mối quan hệ này chưa gặp nhau. Chị cần một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc, ở đó 2 người gắn bó tâm hồn và chuyện tình dục chỉ là điều đến sau. Còn với người đàn ông đó, nhu cầu liên quan đến tình dục nổi trội hơn cả. Anh ấy nhận thấy điều này nên đã bớt “đầu tư" cho mối quan hệ cùng chị.

Có thể điều này khó chấp nhận với chị, dù chị đã lờ mờ chứng kiến và nhận ra nó. Thực tế, việc khác biệt nhu cầu trong một mối quan hệ rất phổ biến.

Thường thì phụ nữ đến với một mối quan hệ bằng tình cảm và luôn kỳ vọng một mối quan hệ đúng mực, theo chuẩn yêu đương nghiêm túc. Nhưng không phải người đàn ông nào cũng vậy. Chưa kể, anh này có dấu hiệu xu hướng tình dục đặc biệt khi liên tục đòi hỏi bạn gái “xem tắm".

Có thể thấy rất rõ anh ta không phù hợp với chị. Không phải anh ta xấu (chúng ta không đủ thông tin để đánh giá điều này), mà vì anh ta có những nhu cầu khác, không hợp với mong muốn và lối sống của chị.

Việc rất hợp trong trò chuyện, tâm sự lại không còn mấy ý nghĩa khi đã tiến tới mối quan hệ tình cảm - khi ai cũng bị chi phối bởi kỳ vọng của mình về một “đối tác".

Hạnh Dung ủng hộ chị dừng lại. Vì mục đích khác nhau, càng đi xa càng mệt mỏi. Ở tuổi này, trải nghiệm đã nhiều, chị hãy hướng đến những mối quan hệ khiến mình vui vẻ, yêu đời; đừng quá nặng nề rằng phải “kiếm được một người nghiêm túc".

Điều đó tùy duyên, nếu chưa gặp được bạn trai, chị vẫn còn một cuộc đời vui vẻ, có bạn bè, có con cái, có tự do để mở lòng và trải nghiệm hạnh phúc. Chúc chị sớm an vui!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI