Đun sôi các loại lá gội đầu giúp tóc đen khỏe chỉ sau vài ngày

16/04/2017 - 09:00

PNO - Nàng nhanh chóng có được mái tóc bóng khỏe, đen mượt khi đun sôi các loại lá gội đầu như hương nhu trắng, lá ổi, dâu tằm.

Lá hương nhu trắng

Từ xưa lá hương nhu được sử dụng rộng rãi trong y học, đặc biệt lá hương nhu tía được xem là “thần dược” để điều trị bệnh và phục hồi sức khỏe.

Bên cạnh đó, lá hương nhu trắng lại có nhiều công dụng tuyệt vời đối với việc phục hồi tóc. Lá giúp thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái khi gội đầu, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới.

Dun soi cac loai la goi dau giup toc den khoe chi sau vai ngay
Đun sôi các loại lá gội đầu là phương pháp dễ làm tại nhà. 

Cách làm:

Chuẩn bị hương nhu tươi hoặc khô và một lít nước bỏ vào ấm nấu sôi khoảng 5 phút sau đó để nguội gội đầu hoặc có thể pha thêm nước lạnh để gội, không nên pha quá lạnh, nước phải con ấm mới có nhiều tác dụng.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách này: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm lá hương nhu, lá bưởi, lá ngải cứu và nước đủ dùng. Sau đó, rửa sạch các loại lá này rồi thả vào nồi nước sôi. Sau khoảng 5 phút tắt bếp. Những tinh chất tiết ra từ các loại lá này có mùi thơm dễ chịu và giúp trị tóc rụng rất tốt.

Lá ổi

Đây là một loại lá vô cùng quen thuộc đối với chúng ta. Bạn có thể tìm thấy lá ổi ở nhiều nơi. Lá ổi rất giàu vitamin C giúp tăng cường hoạt động collagen, hỗ trợ tóc phát triển nhanh và khỏe hơn.

Có thể xem lá ổi là một loại kem ủ riêng cho tóc vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận một mái tóc sạch, khỏe dài mượt khi đun sôi các loại lá gội đầu. 

Dun soi cac loai la goi dau giup toc den khoe chi sau vai ngay
Lá ổi khi đun sôi có màu vàng đậm như lá trà. 

Cách làm:

Chuẩn bị 1 nắm lá ổi, 1 lít nước. Cho 1 lít nước vào nồi rồi mang đun sôi. Khi nước đã sôi thì cho thêm lá ổi vào, vò hơi dập lá ổi để khi đun tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Đun sôi hỗn hợp này trong vòng 20 phút. Sau đó khuấy đều và để nguội.

Sau đó, gội sạch bụi bẩn trên tóc và để tóc khô tự nhiên. Đến khi tóc còn hơi ẩm, xả đều dung dịch lên tóc. Chú ý thoa đều ở phần chân tóc, massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu vào da đầu.

Ủ tóc bằng một chiếc khăn trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Sau cùng, xả lại tóc với nước ấm. Áp dụng cách này 2 lần/ tuần bạn sẽ chấm dứt tình trạng rụng tóc, gàu và ngứa da đầu. Tóc bóng khỏe và bồng bềnh đến “khó tin”.

Lá dâu tằm

Từ xưa  người ta thường dùng lá dâu tằm để chữa rụng tóc, giúp tóc phục hồi nhanh chóng. Bởi trong lá dâu tằm có chứa hoạt chất ngăn rụng tóc, làm đen tóc, kích thích mọc tóc. Lá dâu tằm được sử dụng trong các bài thuốc điều trị tóc rụng và kém bồng bềnh.

Dun soi cac loai la goi dau giup toc den khoe chi sau vai ngay
Lá dâu tắm. 

Cách làm:

Chuẩn bị một ít lá dâu tằm tươi, giã dập bỏ vào nồi đun sôi với khoảng 1 lít nước, sau đó lọc loại bỏ cặn rồi pha với nước lạnh dùng để gội đầu.

Cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu có chứa acid cyanhydric, là một vị thuốc mát, thường dùng để nấu nước gội đầu làm trơn tóc, mượt tóc.

Dun soi cac loai la goi dau giup toc den khoe chi sau vai ngay
Cỏ mần trầu cũng là loại lá giúp tóc đen khỏe khi bạn biết cách đun sôi các loại lá gội đầu

Cách làm:

Chuẩn bị cỏ mần trầu, hương nhu, cỏ ngũ sắc, mỗi thứ một nắm, 3 – 5 quả bồ kết nướng, bỏ hạt, nấu với nước dùng để gội đầu có tác dụng sạch gầu, suôn mượt tóc, chống rụng tóc. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận một mái tóc khỏe mạnh, tình trạng rụng tóc giảm rõ rệt, mái tóc cũng mềm mại, óng ả hơn.

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI