Du khách Việt được khuyến cáo không đến một số khu vực tại Indonesia, Philippines và Malaysia

31/08/2022 - 12:31

PNO - Tổng cục Du lịch yêu cầu khuyến cáo các DN du lịch, lữ hành tạm thời không đưa khách đến một số vùng của Indonesia, Malaysia và Philippines.

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có Công văn gửi Hiệp Hội du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam khuyến cáo các doanh nghiệp cân nhắc đưa khách tới một số khu vực tại các nước Indonesia, Philippines và Malaysia.

Bãi biển Las Cabanas (thuộc đảo Elnido, tỉnh Palawan, Philippin) thu hút nhiều khách Việt Nam tham thời điểm trước dịch. Ảnh: Quốc Thái
Bãi biển Las Cabanas (thuộc đảo Elnido, tỉnh Palawan, Philippines) thu hút nhiều khách Việt Nam tham thời điểm trước dịch - Ảnh: Quốc Thái

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, điều này nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch outbound (đưa khách ra nước ngoài). Cơ quan này cũng chỉ rõ các khu vực mà doanh nghiệp lữ hành cân nhắc đưa khách đến. Cụ thể, tại Indonesia là khu vực Galang, khu vực Bidong của Malaysia và Palawan của Philippines.

“Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và tránh phát sinh những vấn đề về chính trị, ngoại giao, đề nghị Hiệp Hội du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam thông tin, khuyến cao các doanh nghiệp lữ hành tạm thời không đưa khách đến 3 địa điểm trên (Galang, Bidong, Palawan)”, trích văn bản từ Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

Ngay sau Công văn trên, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam ông Vũ Thế Bình, cũng có lưu ý hoạt động du lịch outbound đến hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố và các đơn vị doanh nghiệp du lịch, lữ hành hội viên và các đơn vị trực thuộc Hiệp hội du lịch Việt Nam. Nhằm thực hiện theo khuyến cáo trên của Tổng cục Du lịch.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI