TPHCM tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế, dự kiến đón 22.000 du khách

16/08/2022 - 13:06

PNO - Du lịch TPHCM đặt mục tiêu thu hút 22.000 lượt khách, trong đó có 10.000 lượt khách thương mại... tại Hội chợ Du lịch quốc tế (ITE HCMC 2022) sắp diễn ra.

 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chia sẻ tại sự kiện họp báo Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - chia sẻ tại sự kiện họp báo Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16

Sáng 16/8, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo Hội chợ Du lịch TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề: "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together). Hội chợ được tổ chức trong ba ngày từ 8-10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.

ITE HCMC 2022 sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế. Hội chợ năm nay mở rộng phân khúc thị trường, khi xúc tiến đến Ấn Độ, Trung Đông.

Đây cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Ban tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc...

ITE HCMC lần thứ 16 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Nguồn khách truyền thống của ngành du lịch TPHCM từ thị trường Trung Quốc không thể góp mặt tại sự kiện, do chính sách phòng, chống dịch COVID-19 của nước này.

Ngành du lịch Thành phố thông qua ITE HCMC 2022, sẽ tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Ngành du lịch TPHCM thông qua ITE HCMC 2022, sẽ tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung

"Điểm khác biệt và đặc biệt của Hội chợ năm nay ngoài không gian mua sắm, giao lưu trực tiếp, còn có thể tham gia trực tuyến nếu không thể đến hội chợ thông qua các gian hàng, không gian ảo của Hội chợ tại website chính thức của ITE HCMC 2022. Giao diện thân thiện giúp cho khách tham quan truy cập nhanh chóng và dễ dàng để cập nhật những thông tin mới nhất", Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết thêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 260 gian hàng đăng ký tham dự, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đáng chú ý, các Sở VHTT&DL/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch 41 tỉnh, thành cũng tham gia. 

Trong khuôn khổ Hội chợ năm nay còn có Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch - với sự tham dự của lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, Ấn Độ và Cuba; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam - với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE; Đêm Việt Nam - Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức…

Ngoài ra, trong ba ngày diễn ra hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng.

Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. 

Sau hội chợ, khách mời quốc tế tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của TPHCM và sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI