Dự án cao cấp tung chính sách trợ giá, cơ hội cho người có nhu cầu thật

09/06/2023 - 06:13

PNO - Nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp đang tự tìm lối thoát bằng cách trợ giá cho người mua nhà thông qua các hình thức thu tiền trả góp, hỗ trợ lãi vay… nhằm nhắm đến người có nhu cầu thật.

Có 2 tỉ đồng mua được căn hộ ở Thủ Thiêm  

“Người mua nhà chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ là nhận nhà ngay, 65% trả góp hoặc được hỗ trợ lãi vay 2 năm” – đó là chính sách vừa được Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Khởi Thành tung ra đối với dự án Paris Hoàng Kim ở  mặt tiền vòng xoay đường Lương Định Của - Trần Não, thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện các căn hộ ở đây được chủ đầu tư công bố khoảng 84 triệu đồng/ m2 (thấp hơn khoảng từ 30-40% giá bán căn hộ trong khu vực). Hiện dự án đã bàn giao nhà, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị hợp đồng sẽ được nhận nhà ngay, 65% còn lại người mua trả góp cho chủ đầu tư trong 2 năm, 5% sẽ nộp khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận (sổ hồng).

Dự
Dự án Paris Hoàng Kim đã xây dựng xong, khách trả góp 30% có thể dọn vào ở ngay.

Nếu khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ toàn bộ lãi suất trong 2 năm đầu. Như vậy, tính ra khách hàng chỉ cần có trong tay khoảng 2 tỉ đồng là có thể sở hữu ngay căn hộ trong khu đô thị Thủ Thiêm. Trường hợp khách hàng thanh toán một lần sẽ được chiết khấu ngay 15% giá trị căn nhà. Ngoài ra khách mua còn được tặng gói nội thất 50-70 triệu đồng, tùy từng loại căn hộ. Sau khi chính sách này được tung ra, nhiều người đã xuống tiền và dọn vào ở. 

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng vừa mở bán dự án Avatar Thu Duc (TP Thủ Đức) có quy mô gần 3,3 ha, bao gồm 6 tòa tháp căn hộ cao từ 28 -33 tầng, cung cấp ra thị trường gần 2.400 căn hộ từ 1- 3 phòng ngủ và căn duplex. Giá bán các căn hộ khoảng hơn 60 triệu đồng/m2 và được thanh toán trả góp trong vòng 6 năm.

Tương tự, phân khu Glory Heights tại dự án Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức cũng vừa tung ra chính trợ giá cực kỳ hấp dẫn. Khách mua căn hộ ở đây có mức giá chào bán từ 55 triệu đồng/m2, tức bình quân mỗi căn hộ có giá khoảng 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, khách hàng chỉ cần thanh toán 15% giá trị căn hộ, tức khoảng 450 triệu đồng. Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất ngân hàng trong vòng 7 năm và cho vay 80% giá trị căn hộ.

Ở khu vực vùng ven TPHCM, Công ty TTC Land cũng mở bán dự án Centria Island rộng 48 ha, nằm trên cù lao giữa sông Đồng Nai hiện đã có sổ hồng từng nền, hệ thống hạ tầng giao thông đã hoàn thiện... Giai đoạn đầu chủ đầu tư mở bán 65 căn nhà phố, biệt thự với giá bán khoảng 8,3 tỉ đồng/căn nhà phố liền kề, biệt thự song lập 16 tỉ đồng… Mỗi tháng khách hàng thanh toán 3%, ngân hàng cho vay 70% giá trị, với lãi suất ưu đãi 0%...

Cuộc chơi của chủ đầu tư vốn mạnh

Ông Đoàn Chí Thanh - Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Nhà Khởi Thành thừa nhận, giá chủ đầu tư niêm yết giá gần đây có cao hơn thị trường thứ cấp một chút, bởi giá bán nhà hoàn thiện luôn cao hơn khi đang xây dựng. Bù lại, mua nhà từ chủ đầu tư thời điểm này khách hàng nhận được nhiều ưu đãi, hỗ trợ lãi suất, thời hạn trả góp trong 2 năm không gây áp lực chi trả một lần như mua lại sản phẩm từ nhà đầu tư cá nhân. 

Khu Glory Heights tại dự án Vinhomes Grand Park cũng đang áp dụng chính sách trả góp cho khách hàng
Khu Glory Heights tại dự án Vinhomes Grand Park cũng đang áp dụng chính sách trả góp cho khách hàng

Theo ông Thanh, các chính sách kích cầu phổ biến trên thị trường hiện nay đa phần đều là dự án mới làm xong móng hoặc đang xây dựng phần thân, chưa chắc chắn được thời gian về đích. “Bán trả góp giao hàng ngay là trường hợp khá hiếm trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn về thanh khoản như hiện nay. Chúng tôi muốn nhắm đến phục vụ nhu cầu thật và thực tế sau khi chính sách tung ra rất nhiều người đã chấp nhận xuống tiền và dọn vào ở hoặc cho thuê mỗi tháng gần 20 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ. Số tiền này giúp họ có thêm thu nhập chi trả tiếp chính căn hộ của mình vừa mua, rất thuận lợi” – ông Thanh nói.

Chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển, cho rằng việc chủ đầu tư tung ra chính sách mua trả góp căn hộ cũng giống như người mua nhà lựa chọn trả góp qua ngân hàng. Nhưng việc khách hàng được vay trả góp từ chủ đầu tư, người mua sẽ nhận được ưu đãi lãi suất có thể tốt hơn so với vay ngân hàng. Nếu như người mua có thể lựa chọn trả góp với chủ đầu tư, mà pháp lý dự án an toàn hoặc dự án đã xây dựng hoàn thành thì quá tốt.  

Theo Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoàng, việc tung chính sách bán nhà trả góp, hỗ trợ lãi suất 0 đồng như hiện nay là rất tốt. Bởi chính sách này sẽ giúp sản phẩm tiếp cận được khách hàng có nhu cầu thật, dù là ở hay cho thuê. Tuy nhiên, chính sách này không phải chủ đầu tư nào cũng làm được, mà chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính mạnh. Bởi đa phần các chủ đầu tư phải huy động nguồn vốn của khách hàng để xây nhà, nhưng với chính sách này thì rõ ràng chủ đầu tư phải tự bỏ tiền túi mình ra xây dựng trước. Do đó, hiện chủ yếu chỉ có các tập đoàn lớn có tài chính mạnh mới áp dụng. Về phía khách hàng thì nên ưu tiên chọn những dự án đã xây dựng hoàn thiện sẽ không có rủi ro khi mua nhà. Về lâu dài những chính sách này sẽ góp phần giúp thị trường bất động sản sớm hồi phục. 

Bích Trần
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI