Đốt vàng mã cho bà ngoại vừa mất, nam thanh niên 30 tuổi vỡ mắt

01/11/2019 - 18:39

PNO - Anh G. đốt vàng mã và các đồ vật của bà ngoại vừa mất trước đó ít ngày. Bất ngờ có một tiếng nổ lớn phát ra, mọi người quay lại nhìn thì thấy anh G. đang ôm mặt, máu chảy rất nhiều.

Ngày 1/11, bác sĩ Hoàng Cương - khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) - cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận cấp cứu trường hợp một nam thanh niên bị mù mắt khi đốt vàng mã.

Đó là anh B.V.G., 30 tuổi (ở Hoà Bình), nhập viện đêm 31/10 trong tình trạng vỡ nhãn cầu mắt trái.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trưa 31/10, anh G. đứng đốt vàng mã và các đồ vật của bà ngoại vừa mất trước đó ít ngày. Ngoài vàng mã còn có chăn, màn, nệm, quần áo… của người đã khuất cũng được đốt theo.

Một lúc sau, những người xung quanh bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn, nhìn về phía anh G. thì thấy anh đang ôm mặt, máu chảy rất nhiều.

Dot vang ma cho ba ngoai vua mat, nam thanh nien 30 tuoi vo mat
 

Người nhà vội vàng đưa nạn nhân tới trạm y tế xã sơ cứu, sau đó được chuyển tuyến lên Bệnh viện Mắt Trung ương vào khoảng 21g cùng ngày.

Sau khi tiếp nhận nạn nhân, các bác sĩ đã hội chẩn, chụp chiếu, đánh giá tình trạng mắt trái. Tuy nhiên, do tổn thương quá nặng, anh G. bị vỡ nhãn cầu mắt trái, không có khả năng hồi phục nên ngay trong đêm, ê-kíp phẫu thuật đã buộc phải mổ cắt bỏ mắt trái.

Theo bác sĩ Hoàng Cương, bệnh nhân G. được xác định tổn thương mắt do hoả khí. Nguyên nhân gây nổ trong quá trình đốt vàng mã và đồ dùng có thể có lẫn các chất dễ gây cháy nổ mà không biết như: pin điện thoại, pin đồng hồ, bật lửa ga, cồn xoa bóp hoặc một số chai, lọ thuốc…

Bác sĩ Cương cho biết bệnh viện đã gặp không ít trường hợp bị chấn thương mắt nghiêm trọng, mù mắt do những bất cẩn, chủ quan hoặc vô tình mắc phải trong cuộc sống hàng ngày.

Hiện, bệnh nhân G. đang được theo dõi tại khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương.

Bác sĩ khuyến cáo việc điều trị chấn thương mắt rất phức tạp, tốn kém và mất nhiều thời gian nhưng kết quả thường không như mong muốn. Do vậy, để phòng tránh chấn thương, bảo vệ mắt là biện pháp hiệu quả nhất, thiết thực nhất. Người dân nên tránh xa các khu vực nguy hiểm, trò chơi nguy hiểm dễ gây tổn hại cho mắt.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI