Đồng Tháp: BTV Huyện ủy Hồng Ngự mắc nhiều sai phạm

01/11/2013 - 16:23

PNO - PNO - Sáng nay 1/11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đồng Tháp đã chính thức thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Hồng Ngự.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, BTV Huyện ủy Hồng Ngự đã không thực hiện đúng Chỉ thị số 31 của Bộ Chính trị về công tác sản xuất kinh doanh bổ sung ngân sách Đảng, và Chỉ thị số 10 của BTV Tỉnh ủy về quản lý và sử dụng tiền, tài sản được ủy quyền, đã để Cty TNHH Ngự Bình duy trì hoạt động và nộp tiền theo kế hoạch hàng năm cho Huyện ủy.

BTV Huyện ủy Hồng Ngự cũng thiếu kiểm tra, giám sát sự chỉ đạo, điều hành của Thường trực Huyện ủy dẫn đến Thường trực Huyện ủy không đưa vào ngân sách Huyện ủy những khoản tiền của Cty TNHH Ngự Bình ủng hộ ngoài kế hoạch với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Số tiền này  để chi cho một số vị trong Ban Chấp hành, Ủy viên BTV và cho sinh hoạt của Thường trực Huyện ủy không có chứng từ, sổ sách. Ngoài ra thông báo cũng cho biết, BTV Huyện ủy còn thiếu kiểm tra, giám sát sự chỉ đạo, điều hành của Thường trực Huyện ủy là nguyên nhân dẫn đến Thường trực Huyện ủy chủ trương cho Cty TNHH Ngự Bình khai thác cát trong khi giấy phép khai thác đã hết hạn, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, BTV Huyện ủy còn thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; không mạnh dạn đấu tranh xây dựng nội bộ dẫn đến một số cán bộ lãnh đạo của ngành, huyện vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm. Vì vậy UBKT Tỉnh ủy yêu cầu BTV Huyện ủy Hồng Ngự  kiểm điểm những khuyết điểm, vi phạm nêu trên và xác định rõ trách nhiệm, tự nhận hình thức kỷ luật phù hợp theo quy định của Đảng cũng như xem xét, xử lý phù hợp theo quy định của Đảng đối với các cá nhân có liên quan.

Trước đó, vào ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Đồng Tháp đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đồng Tháp xử lý hành chính đối với ông Nguyễn Trạng Sư, phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự phụ trách Kinh tế-Nông nghiệp và quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản, nhưng trong thời gian qua đã để xảy ra tình trạng khai thác cát sông trái phép trên địa bàn gây hậu quả nghiêm trọng và dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. 

TÙNG HƯƠNG 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI