Đồng Nai: Kiến nghị tạm ứng ngân sách để Trung tâm Y tế Trảng Bom chi trả tiền thuốc

11/12/2022 - 17:53

PNO - Ngày 11/12, ông Nguyễn Văn Bình - Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai - cho biết, Sở đã họp với các sở ngành liên quan để tìm cách tháo gỡ khó khăn cho Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom.

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom chưa được BHXH thanh toán tiền do đó gây khó khăn cho việc khám, chữa bệnh. Để trung tâm có kinh phí hoạt động, Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, chấp thuận cho phép trung tâm được tạm ứng ngân sách để chi trả tiền thuốc, vật tư, hóa chất cho các đối tác để được tiếp tục cung ứng hàng, nhằm duy trì hoạt động khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT và người dân trên địa bàn.

Trung tâm Y tế H.Trảng Bom đang thiếu kinh phí hoạt động do chi vượt dự toán BHXH mà chưa được chi trả
Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom đang thiếu kinh phí hoạt động do chi vượt dự toán BHXH mà chưa được chi trả

Đồng thời, Sở Y tế Đồng Nai sẽ tiếp tục phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, thuyết minh, giải trình nguyên nhân vượt tổng mức thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT). 

Tiếp tục kiến nghị BHXH Việt Nam xem xét việc thanh quyết toán chi phí vượt tổng mức thanh toán các năm 2019, 2020, 2021 của Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom và các đơn vị khác trong tỉnh.

Sở Y tế Đồng Nai kiến nghị Bộ Y tế tham mưu Chính phủ xem xét, sửa đổi, bổ sung Nghị định số 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT, đặc biệt là điều chỉnh công thức tính tổng mức thanh toán một cách hợp lý, phù hợp với thực tế. 

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI