Đóng cửa lò mổ lợn lớn nhất thành phố Vinh sau khi bị dân quây vì ô nhiễm

02/03/2019 - 16:10

PNO - Trước tình trạng ô nhiễm tại lò mổ lợn tập trung lớn nhất thành phố khiến người dân bức xúc, lãnh đạo thành phố Vinh đã ra quyết định tạm dừng hoạt động lò mổ lợn này.

Ngày 2/3, thông tin từ UBND TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã có quyết định đóng cửa, dừng mọi hoạt động giết mổ gia súc tập trung tại lò đóng ở xóm 5 (xã Nghi Phú, thành phố Vinh). Đồng thời, chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan tích cực trong việc lập hồ sơ, thủ tục để di dời lò giết mổ ra vị trí khác.

Dong cua lo mo lon lon nhat thanh pho Vinh sau khi bi dan quay vi o nhiem
Người dân bức xúc tập trung phản ánh lò mổ lợn gây ô nhiễm.

Theo phản ánh của người dân địa phương, mỗi ngày lò mổ này giết mổ 200-250 con lợn. Qua 6 năm hoạt động đến nay lưu lượng tập kết, giết mổ ngày càng tăng nên cơ sở vật chất đã xuống cấp, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Lượng nước thải từ lò mổ lớn bị ứ đọng, không thể tiêu thoát bốc mùi hôi thối cho khu vực dân cư xung quanh lò. Ngoài ra, nhiều xương động vật sau khi giết mổ bị đổ trộm ra đường dân cư, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Dong cua lo mo lon lon nhat thanh pho Vinh sau khi bi dan quay vi o nhiem
Nước thải ứ đọng tràn cả sân lò mổ lợn khiến môi trường bị ô nhiễm nặng.

Trước tình trạng trên, từ nhiều ngày qua, cả trăm người dân địa phương đã tập trung tại xã này để phản ánh tình trạng ô nhiễm mà lò mổ lợn trên gây ra.

Tại cuộc họp đối thoại với các hộ dân chiều một ngày trước, nhiều ý kiến người dân đề nghị thành phố sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại lò mổ và sớm xây dựng lò giết mổ mới để người dân đưa gia súc vào giết mổ tập trung.

Dong cua lo mo lon lon nhat thanh pho Vinh sau khi bi dan quay vi o nhiem
Xương động vật nằm la liệt bên đường.

“Thực tế tại đây rất hôi thối. Các cơ quan chức năng cũng đã có phương án xây dựng lò mổ mới ở vị trí khác, nhưng chưa thực hiện ngay được. Trước mắt sẽ cho tạm dừng hoạt động tại lò mổ lợn này để xử lý lại hệ thống nước thải”, ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND TP.Vinh nói.

Trước đề nghị trên, các cơ quan chức năng TP.Vinh đã vận động người dân đưa gia súc lên giết mổ tại lò giết mổ ở địa phương khác để đảm bảo an toàn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI